Toàn cảnh phiên tòa xử vụ cháu bé bị tôn cứa cổ

Ngày 27-3, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, quê Hà Nam) về tội vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ông Thạch chính là tài xế xích lô trong vụ cháu bé 9 tuổi bị tôn cứa vào cổ dẫn đến tử vong vào tháng 9-2016 vừa qua.

Dự kiến phiên tòa bắt đầu vào lúc 13 giờ 30, nhưng ngay từ sớm, vợ con ông Thạch cùng người thân trong gia đình đã có mặt.

Nhiều đồng đội của ông cũng có mặt tại phiên tòa. Họ đều hi vọng rằng với hoàn cảnh kinh tế khó khăn, từng cống hiến cho cách mạng, sức khỏe lại yếu..., ông Thạch sẽ được hưởng một mức án nhẹ nhất có thể.

Tại phiên tòa hôm nay, ông Thạch tỏ ra khá mệt mỏi. Ông không thể hiểu hết các câu hỏi của chủ tọa, nhiều phần trả lời không đúng trọng tâm hoặc không hiểu sai câu hỏi.

Theo đồng đội và gia đình, do trong thời chiến, ông bị ảnh hưởng bởi sức nổ của bom mìn nên về sau sức khỏe rất yếu. Lưng ông cũng bị còng nhiều chục năm nay, nên đồng đội vẫn thường gọi là Bình "còng" (tên gọi khác của ông Thạch).

Đại diện VKSND quận Hoàng Mai đề nghị cho bị cáo được hưởng án treo, bởi có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Phần xét hỏi kết thúc khá nhanh chóng, bởi hầu hết quá trình tranh tụng ông Thạch đều ủy quyền cho luật sư. Khi được chủ tọa cho nói lời sau cùng trước khi nghị án, ông cũng chỉ đáp "Bị cáo không biết nói gì".

Trong phần tranh luận, luật sư bào chữa cho bị cáo (phía trong) cho rằng ông Thạch không phạm tội như cáo trạng truy tố, tuy nhiên đã bị HĐXX bác bỏ.

Do lưng đau, sức khỏe không đảm bảo, bị cáo được chủ tọa đồng ý cho ngồi tại chỗ để trả lời các câu hỏi.

Sau nửa ngày xét xử, HĐXX quyết định tuyên phạt ông Thạch 6 tháng cải tạo không giam giữ. Theo HĐXX, bị cáo có nhân thân tốt, có công với cách mạng, phạm tội không cố ý... nên không cần thiết phải phạt tù

Ngay sau khi tòa tuyên án, cả hội trường vỗ tay lớn. Luật sư cùng đồng đội của ông Thạch vây quanh để chúc mừng và chia sẻ cùng ông. Theo họ, mức án mà tòa tuyên là rất "có tình có lý".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm