Ai tổ chức hội nghị nhà chung cư?

Chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ cho chúng tôi ở hơn một năm nhưng họ vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị. Vậy người dân phải nhờ cơ quan nào đứng ta tổ chức? 

Quang Sang (langtu_tqt03@yahoo.com)

Luật sư LÊ VĂN HOAN, Đoàn luật sư TP.HCM, trả lời: Theo điều 71 Luật Nhà ở thì trong thời hạn không quá 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư được đưa vào khai thác, sử dụng, chủ đầu tư có trách nhiệm chủ trì tổ chức hội nghị các chủ sở hữu và người sử dụng nhà chung cư để bầu ban quản trị. Ban quản trị thay mặt người sử dụng nhà chung cư tổ chức quản lý việc sử dụng nhà chung cư.

Theo khoản 2 Điều 11 Quyết định số 08 của Bộ Xây dựng ban hành quy chế quản lý nhà chung cư thì trường hợp nhà chung cư không xác định được chủ đầu tư thì đơn vị đang quản lý nhà chung cư đó hoặc UBND quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là UBND cấp huyện) có trách nhiệm chủ trì tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu.

 Vì vậy, trong trường hợp này, người sử dụng nhà chung cư làm đơn gửi UBND cấp huyện để cơ quan này can thiệp yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị bầu ban quản trị nhà chung cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm