Đám cưới được nghỉ bao nhiêu ngày?

Chúng tôi đều làm công nhân ở hai khu công nghiệp khác nhau. Nghe nói khi làm đám cưới thì chúng tôi mỗi người được phép nghỉ ba ngày, cộng lại hai người được phép nghỉ sáu ngày liên tục cùng nhau có đúng vậy không?

Minh le Thuy (lmt_ttcuong16@gmail.com)

Luật sư LÊ ĐĂNG LIỆU, Trưởng Văn phòng luật sư Lê Đăng Liệu (TP.HCM), trả lời: Theo điểm a  khoản 1 Điều 116 Bộ luật Lao động năm 2012, quy định kết hôn được phép nghỉ hưởng nguyên lương trong thời gian ba ngày. Cụ thể là người lao động được nghỉ việc riêng mà vẫn hưởng nguyên lương trong những trường hợp sau đây:

- Kết hôn: nghỉ ba ngày;

- Con kết hôn: nghỉ một ngày;

- Cha đẻ, mẹ đẻ, cha vợ, mẹ vợ hoặc cha chồng, mẹ chồng chết; vợ chết hoặc chồng chết; con chết: nghỉ ba ngày.

Như vậy, trường hợp của hai bạn mỗi người được phép nghỉ ba ngày (có thể nghỉ trùng nhau liên tục ba ngày hoặc nghỉ khác ngày của nhau mỗi người được phép nghỉ ba ngày) chứ không phải cộng gộp lại hai bạn được nghỉ sáu ngày liên tiếp như bạn hỏi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.