Đi công tác ngày nghỉ, có tính làm thêm giờ?

Ông Vũ Công Châu (Lai Châu) hỏi: Trường hợp đi công tác vào ngày nghỉ, ngày lễ để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thì ngoài tiền công tác phí có được tính tiền làm thêm giờ không? Nếu được tính thì quy định tại văn bản nào?

Về vấn đề này, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Theo Khoản 7, Điều 1, Thông tư số 97 ngày 6-7-2010 quy định: “Trong những ngày được cử đi công tác nếu do yêu cầu công việc phải làm thêm giờ thì ngoài chế độ phụ cấp lưu trú còn được thanh toán chế độ trả lương làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức theo quy định hiện hành.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ: Thủ tục xác nhận làm thêm giờ làm căn cứ thanh toán; quy định các trường hợp đi công tác được thanh toán chế độ trả lương làm thêm giờ, bảo đảm nguyên tắc chỉ được thanh toán trong trường hợp được cấp có thẩm quyền yêu cầu phải làm thêm giờ, không thanh toán cho các trường hợp đi công tác kết hợp giải quyết việc riêng trong những ngày nghỉ”.

Theo quy định trên, nếu cán bộ, công chức, viên chức được cử đi công tác do yêu cầu công việc phải làm thêm vào ngày nghỉ thì ngoài chế độ phụ cấp lưu trú còn được thanh toán chế độ trả lương làm thêm giờ.

Quy định về việc được thanh toán chế độ làm thêm giờ trong thời gian đi công tác phải được quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị.

Cách tính tiền lương làm thêm giờ thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 08 ngày 5-1-2005 của Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ công chức, viên chức.

Theo Chinhphu.vn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.