Mỏi mòn chờ lương và sổ BHXH

Hiện công ty này vẫn còn nợ lương tôi khoảng 60 triệu đồng. Ngoài nợ lương, công ty không trả lại sổ BHXH khiến tôi không làm được làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp và đi xin việc ở nơi khác.

Sau khi nghỉ việc, tôi đã nhiều lần liên hệ công ty để yêu cầu trả lương còn nợ và chốt sổ BHXH trả lại tôi nhưng công ty này vẫn chưa thực hiện. Tôi phải làm sao?

Chị THT, cựu nhân viên Công ty Cổ phần Phần mềm Sài Gòn Mới (TP.HCM)

Ông Nguyễn Hải Điền, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Phần mềm Sài Gòn Mới, trả lời: Đúng là công ty còn nợ lương và chưa trả sổ BHXH cho người lao động. Do đặc thù kinh doanh trong lĩnh vực chính phủ điện tử với các đơn vị nhà nước nên tiến độ giải ngân thường rất chậm, từ đó công ty trả lương hằng tháng cho người lao động không đầy đủ. Từ nay đến cuối năm chúng tôi tập trung thu hồi các khoản nợ để trả lương và đóng BHXH chốt sổ cho người lao động.

Đại diện cơ quan BHXH quận Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận: Công ty Cổ phần Phần mềm Sài Gòn Mới còn nợ đóng BHXH của 31 lao động từ tháng 1-2015 với số tiền 378 triệu đồng. BHXH quận Bình Thạnh đã nhiều lần có văn bản yêu cầu công ty này đóng BHXH cho người lao động nhưng công ty không chịu đóng nên BHXH quận đã khởi kiện và chờ thi hành án. Người lao động đã nghỉ việc ở công ty này mà chưa chốt được sổ BHXH thì khi đi làm ở chỗ mới cần thông báo về tình trạng sổ BHXH của mình để nơi tiếp nhận mới đóng BHXH. Sau này, khi chốt xong sổ ở nơi làm cũ sẽ gộp chung vào một sổ để người lao động không bị thiệt thòi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm