Muốn tạm hoãn thi hành án nhưng chưa được giải quyết

Bản án chưa được thi hành thì tôi bị TAND quận 8 triệu tập với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án tranh chấp hợp đồng mua bán nhà. Sau đó tôi gửi đơn xin tạm hoãn THA đến Chi cục THA dân sự quận 8 để chờ kết quả xét xử của tòa nhưng họ không giải quyết. Cho tôi hỏi việc không giải quyết này có đúng không?

Huỳnh Ngọc Mỹ, tạm trú 334 Phạm Thế Hiển, phường 3, quận 8, TP.HCM

Ông TRẦN QUỐC HỌC, Chi cục phó Chi cục THA dân sự quận 8, cho biết: Bản án phúc thẩm của TAND TP.HCM công nhận hợp đồng mua bán nhà của ông Hoàng, bà Xem và bà Mỹ. Buộc bà Mỹ phải thanh toán cho ông Hoàng, bà Xem số tiền mua nhà còn thiếu hơn 1,4 tỉ đồng. Đồng thời án cũng tuyên phía ông Hoàng, bà Xem phải giao lại toàn bộ bản chính giấy chủ quyền và các giấy tờ liên quan khác của căn nhà cho bà Mỹ.

Đây là vụ nghĩa vụ song phương nên chấp hành viên đã yêu cầu các bên thực hiện các nghĩa vụ theo bản án tuyên. Phía ông Hoàng, bà Xem đã giao bản chính giấy tờ trên cho chi cục THA để giao lại cho bà Mỹ. Đối với bà Mỹ, do hết thời gian tự nguyện THA, bà vẫn không thi hành nên chấp hành viên đã ra quyết định kê biên, xử lý tài sản căn nhà của bà Mỹ để THA. Sau đó bà Mỹ gửi đơn xin tạm hoãn THA vì tài sản kê biên đang có tranh chấp ở tòa. Chi cục đã có công văn hỏi TAND quận 8 về việc này. Tuy nhiên, nội dung trả lời của tòa có một số nội dung chưa rõ trong việc tranh chấp quyền sở hữu như việc bà Mỹ với ông Hoàng đã giải quyết bằng một bản án có hiệu lực pháp luật, vụ án này đưa bà Mỹ vào với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có phù hợp hay không…

Như vậy, để có cơ sở ra quyết định việc hoãn THA của bà Mỹ, ngày 18-5, chi cục đã có công văn gửi Cục THA dân sự TP.HCM xin ý kiến chỉ đạo nghiệp vụ về vấn đề trên. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Cục thì chúng tôi sẽ xử lý vụ việc.

Được biết hiện nay Cục THA đang xem xét sự việc trên nên chưa thể có thông tin gì cho các bên liên quan.

KIM PHỤNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm