Nhà hư mà không được sửa chữa

Trước năm 1975, cả gia đình tôi và anh chồng đều sống chung trong phần đất trên. Sau năm 1977, gia đình anh chồng tôi dọn về tỉnh sinh sống. Từ đó, gia đình tôi sinh sống và quản lý cải tạo khu đất trên. Từ năm 1977, vợ chồng tôi đứng tên kê khai nhà, đất trên. Năm 2007, tôi làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận (GCN) nhưng UBND quận 8 không giải quyết vì có đơn tranh chấp của bà H. - vợ của anh chồng tôi.

Năm 2009, bà H. gửi đơn khởi kiện ra tòa yêu cầu chia tài sản thừa kế nhưng tòa trả lại đơn vì đã hết thời hiệu khởi kiện. Vừa rồi, gia đình tôi có đơn xin sửa chữa căn nhà đã xuống cấp nhưng không được giải quyết vì lại có đơn ngăn chặn của bà H. Tại các buổi làm việc của UBND phường và quận, phía bà H. cho biết phần nhà và đất trên là di sản của cha chồng để lại và đề nghị phân chia theo đúng quy định.

Hồ Thị Lớn, 77 Bến Phú Định, phường 16, quận 8, TP.HCM

Huỳnh Mỹ Ngọc, Chánh Thanh tra quận 8, cho biết: Năm 2007, bà Lớn có nộp hồ sơ xin cấp GCN nhà và đất tại địa chỉ trên. Tuy nhiên, do phần diện tích hơn 200 m2 chưa có nguồn gốc rõ ràng và có đơn tranh chấp của bà H. nên quận không thể cấp. Quận chỉ có giải quyết cấp GCN phần diện tích hơn 100 m2 phía sau cho bà Lớn, còn nhà và đất phía trước phải chờ tòa phân chia tài sản chung thì lúc đó quận sẽ có hướng xử lý sau. Ngày 22-12-2015, quận có công văn yêu cầu phía bà H. khởi kiện ra tòa để được giải quyết phân chia tài sản theo Nghị quyết 02/2004. Trường hợp sau 20 ngày kể từ ngày ra thông báo mà phía bà H. không khởi kiện hoặc tòa bác yêu cầu thì quận sẽ giải quyết cho bà Lớn sửa chữa cũng như cấp GCN phần nhà và đất còn lại như đã nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm