Nhà riêng cho con trai, con dâu có quyền bán?

Má tôi có căn nhà muốn tặng cho riêng anh tôi (không ghi tên chị dâu) thì có được không? Nếu ghi vậy thì chị dâu tôi có quyền đòi bán nhà không?

My (hamy_thusunla@yhaoo.com)

Luật sư  TRẦN CÔNG LY TAO, Trưởng Văn phòng luật sư Trần Công Ly Tao (TP.HCM), trả lời: Theo Điều 43 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 thì tài sản riêng của vợ, chồng gồm tài sản mà mỗi người có trước khi kết hôn; tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân…

Ngoài ra, căn cứ Điều 44 luật trên quy định vợ, chồng có quyền chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản riêng của mình; nhập hoặc không nhập tài sản riêng vào tài sản chung.

Như vậy, mẹ của bạn có quyền tặng cho riêng con trai mình căn nhà của bà ấy. Tất nhiên khi tặng cho nhà riêng vậy thì đó là tài sản riêng của anh ấy và anh bạn là người có quyền định đoạt chuyện mua bán chứ chị dâu bạn không có quyền này (trừ khi anh bạn muốn).

Chị dâu bạn chỉ có quyền mua bán nhà khi căn nhà trên trở thành tài sản chung của vợ chồng. Đó là khi anh bạn đồng ý nhập căn nhà đó vào tài sản chung của vợ chồng và để vợ đứng tên chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm