Tổng cục thi hành án dân sự có người phát ngôn mới

Trước đó, ông Mai Lương Khôi (Phó Tổng cục trưởng) đảm nhiệm công việc trên. Sau khi ông Khôi nhậm chức quyền tổng cục trưởng được một thời gian thì nay Tổng cục cử ông Lực phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thay ông Khôi.
Cũng theo Tổng cục, người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại Cục THADS cấp tỉnh phải là cục trưởng. Trường hợp cục trưởng không thể thực hiện thì ủy quyền cho cấp phó và chỉ áp dụng khi cục trưởng nghỉ phép, đi công tác, ốm đau…

Tổng cục thi hành án dân sự có người phát ngôn mới ảnh 1
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực là người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh: NGÂN NGA

Tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP thì các Chi cục THADS cấp huyện không phải là đối tượng được phát ngôn, trừ trường hợp có yêu cầu phối hợp, cung cấp thông tin của người phát ngôn của Bộ Tư pháp, Tổng cục, Cục THADS.

Tổng cục THADS lưu ý về họ tên, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của người phát ngôn của Cục THADS cấp tỉnh phải được công bố bằng văn bản cho các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí cùng cấp và đăng tải trên cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử của Tổng cục, Cục THADS.
Cá nhân không là người được giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của pháp luật nhưng không được nhân danh đơn vị mình.
Các cục THADS cấp tỉnh không phải tổ chức họp báo định kỳ mà có thể cử người phát ngôn cung cấp thông tin tại họp báo của Bộ Tư pháp và UBND cấp tỉnh khi có yêu cầu hoặc thông tin trực tiếp tại các cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo, Sở TT&TT và Hội Nhà báo tỉnh, TP trực thuộc trung ương tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm