TP.HCM ra mắt kênh cung cấp thông tin pháp luật chính thức

Sáng 6-11, TP.HCM ra mắt vận hành cổng thông tin điện tử tuyên truyền, phổ biến pháp luật TP.HCM tại địa chỉ http://tuyentruyenphapluat.tp.hcm.gov.vn. Đây là kênh cung cấp thông tin pháp luật chính thức cho người dân, doanh nghiệp.
Bà Trần Việt Thái, Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp TP.HCM, chia sẻ năm 2015, UBND TP.HCM ban hành quyết định phê duyệt “Đề án tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật trên báo chí và ứng dụng công nghệ thông tin (UDCNTT) trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại TP.HCM giai đoạn 2015-2018”.

Cổng thông tin này là một trong những mục tiêu của đề án trên. Nơi đây sẽ cung cấp thông tin pháp luật kịp thời, mọi lúc, mọi nơi cho mọi đối tượng.

Cổng thông tin điện tử này cũng kết nối những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (cán bộ, công chức, báo cáo viên, tuyên truyền viên…) cho mọi đối tượng. Đặc biệt, người dùng có quyền tương tác như bình luận, đăng ý kiến, chia sẻ, lấy tài liệu…

Tại buổi lễ ra mắt cổng thông tin này, ông Nguyễn Văn Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, cho biết đây là hình thức UDCNTT trong hoạt động quản lý nhà nước theo chủ trương chung của Chính phủ và chính quyền TP.

Bà Trần Việt Thái, Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp TP, hướng dẫn vào cổng thông tin điện tử tuyên truyền pháp luật của TP. 

Đây là kênh thu thập thông tin, ý kiến góp ý, thống kê đánh giá xác định nhu cầu tìm hiểu pháp luật của các đối tượng thông qua những chia sẻ, góp ý, bình luận của người dùng. Từ đó, có biện pháp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật phù hợp với từng đối tượng và cũng là nơi tổng hợp các ý kiến phản biện, xây dựng pháp luật tích cực từ cộng đồng góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật.
TRẦN VIỆT THÁI, Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp TP.HCM 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm