Trả hồ sơ vụ hải quan tiếp tay cho doanh nghiệp lừa tiền thuế

Công bố tại tòa, chủ tọa thay mặt cho HĐXX nhận định nhiều tình tiết trong vụ án chưa thể làm rõ tại phiên xử nên cần thiết trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung. Trước đó, phiên tòa đã diễn ra gần hết phần xét hỏi, chuẩn bị qua tranh luận. Tuy nhiên, sau khi triệu tập đại diện Bộ Công Thương làm rõ một số vấn đề, HĐXX quyết định tạm dừng dời đến hôm nay mới bắt đầu tranh luận. Nhưng không như dự kiến, sáng nay tòa trả hồ sơ không tiếp tục phiên xử này.

Các bị cáo tại phiên toà sáng nay

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, 43 bị cáo trong đại án này có đến hơn 30 người đương nhiệm hoặc nguyên là lãnh đạo, cán bộ hải quan tỉnh An Giang, TP.HCM.  

Đây là vụ án có số công chức hải quan hầu tòa nhiều nhất từ trước đến nay. Các bị cáo này bị truy tố và đưa ra xét xử về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...