'Trả ơn' cứu mạng bằng cú lừa... 20 tỉ đồng

“Trả ơn" cứu mạng bằng cú lừa... 20 tỉ

Khi vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trần Thị Tùng (36 tuổi, tạm trú tại Hà Đông, Hà Nội) được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử, rất nhiều người đã tới theo dõi. Điểm đặc biệt trong vụ này, bị hại mà bị cáo đã lừa đảo chính là ân nhân từng cứu mạng mình.

Bà Trương Thị H. vốn có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng ông Trần Văn D. (trú tại TP Thanh Hóa, là cha mẹ đẻ của Tùng) từ những năm 1980. Hai bên gia đình thường qua lại với nhau như người trong nhà.

Trong khoảng thời gian này, Tùng dính phải một trận ốm “thập tử nhất sinh”. May mắn, chồng bà H. khi đó đang làm bác sĩ tại BV Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa), biết tin Tùng ốm, hai vợ chồng bà đã nhiệt tình dốc lòng cứu chữa.

Bằng sự chữa trị và chăm sóc tận tình của cả hai vợ chồng bà H., Tùng đã thoát khỏi “bàn tay tử thần” và dần hồi phục.

Kể từ đây, mối quan hệ giữa hai gia đình càng trở nên khăng khít hơn, gia đình Tùng luôn coi vợ chồng bà H. là ân nhân đã cứu mạng con mình.

Khi lớn lên, đi học và làm việc tại Hà Nội, Tùng cũng rất siêng đến gia đình bà H. để chơi và hỏi han sức khỏe.

Nhưng cũng chính những lần đến chơi này, sự tráo trở của người phụ nữ 30 tuổi dần bộc lộ. Biết gia đình bà H. có điều kiện kinh tế, Tùng nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của hai ân nhân.

Trần Thị Tùng tại cơ quan điều tra (ảnh nhỏ) và tại tòa

Năm 2010, Tùng nói với bà N. rằng mình là cán bộ của một ngân hàng, làm ở bộ phận thẩm định dự án nên có khả năng mua được các bất động sản với giá gốc.

Do đang có nhu cầu mua nhà cho con trai, hơn thế lại tin tưởng Tùng như người trong nhà, bà H. liền giao phó chuyện đại sự cho đứa con của bạn thân.

Trong thời gian từ năm 2010 đến 2012, Tùng đã liên tiếp giới thiệu với bà H. các bất động sản có thể mua lại với giá rẻ. Tất cả thông tin của Tùng đưa ra chỉ là ảo nhưng không chút mảy may, bà H. đã đưa cho Tùng tổng số tiền lên tới gần 20 tỉ đồng...                                   

Sau khi đã đưa cho đứa con của bạn thân tổng số tiền gần 20 tỉ đồng mà không thấy nhà đất đâu, bà H. đã nhiều lần yêu cầu Tùng trả lại tiền nhưng đều bị khất lần. Trước tình hình đó, gia đình bà đã quyết định trình báo cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra, Tùng khai nhận các hành vi của mình. Quá trình lừa đảo, Tùng còn làm giả một số giấy tờ xác nhận để cha mẹ và người thân trong gia đình tin rằng mình nhận tiền để mua nhà đất cho bà H.

Sau khi chiếm đoạt được tiền của ân nhân, Tùng đã cho người khác vay để đáo nợ ngân hàng và nhập hàng hóa. Tuy nhiên, do những người vay tiền làm ăn thua lỗ nên Tùng đã không thu hồi lại được.

CQĐT cũng làm rõ tổng số tiền mà Tùng chiếm đoạt của bà H. là 19,5 tỉ đồng.

Nhận thấy có đủ căn cứ để truy tố Trần Thị Tùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo mức án chung thân, buộc phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm