Trẻ nam 15 tuổi bị xâm hại: 'Cuộc đời em sẽ khác'

Ngày 18-10, đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã đưa em H. (sinh ngày 2-9-2002), thiếu niên 15 tuổi bị xâm hại, vào Trung tâm Giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về chuyện một phụ nữ được cho là 49 tuổi đã hai lần có hành vi xâm hại tình dục đối với em H... Hội Bảo vệ quyền trẻ em đã làm thủ tục gửi tạm khẩn cấp vào Trung tâm Giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên (thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM). Sau đó, đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM sẽ liên lạc với chính quyền địa phương để hoàn tất các thủ tục.

Theo hai luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Đoàn Trọng Nghĩa: “Hiện nay, do em cần có một chỗ ở khác để ổn định tinh thần và em cũng có nhu cầu được đi học nghề hay được đi học phổ thông. Qua đó, em tự nguyện xin vào trung tâm để có nơi ở ổn định và được đi học nghề.

be-trai-bi-xam-hai

Em H. (giữa) tại ngôi nhà mới. Ảnh: ĐÀO TRANG

Sau đó Sở LĐ-TB&XH đã cử người xuống động viên, thăm hỏi và hỗ trợ cho em H. một phần quà. Tiếp đến, khi chính thức ở trung tâm, em H. sẽ được hưởng chế độ theo quy định của pháp luật”.

Ngay sau khi vào trung tâm, H. tỏ ra rất vui mừng, mặt tươi tỉnh, mắt em sáng lên, nói: “Bây giờ em được đi học rồi, cuộc đời em sẽ khác. Em cảm ơn các cô, chú đã giúp đỡ em…”.

Trước đó, ngày 17-10, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã ra quyết định tiếp nhận em H. vào nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP. Theo Sở, em H. là đối tượng bảo trợ xã hội cần được bảo vệ khẩn cấp theo khoản 2 Điều 25 Nghị định 136/2013. Em được hưởng chế độ trợ cấp nuôi dưỡng 1,52 triệu đồng/tháng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, thời gian qua, dư luận xôn xao về chuyện một phụ nữ được cho là 49 tuổi đã hai lần có hành vi xâm hại tình dục đối với em H. Người tố cáo là ông THN (ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) -  người được coi là nuôi dưỡng em H.

Ông N. thuê mặt bằng của bà CTT (ngụ cùng xã) để mở quán cơm. Em H. (mồ côi cả cha và mẹ) gọi ông là cha và phụ ông trông coi quán cơm.

Sau khi em H. bị xâm hại, em trở nên tự kỷ, trầm cảm... Bệnh viện chẩn đoán em bị viêm ở bộ phận sinh dục nam. Cho là H. bị bà T. xâm hại, ông N. đã làm đơn tố cáo. Tuy nhiên, đến nay cơ quan công an vẫn chưa trả lời chính thức với ông là có khởi tố vụ án hay không. Ông N. cũng cầu cứu đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM. Hội đã cử hai luật sư hỗ trợ pháp lý miễn phí cho em H.

Làm việc với công an, bà T. phủ nhận mọi tố cáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm