Triển khai thí điểm trang phục xét xử của thẩm phán

Theo đó, từ ngày 7-11 trở đi, các thẩm phán TAND Tối cao sẽ họp tại các phòng họp hội đồng thẩm phán mới và sử dụng trang phục xét xử thí điểm theo mẫu được duyệt (bên ngoài là áo choàng dài tay, bên trong là áo sơmi trắng, đeo cravat).

Hiện TAND Tối cao đã hoàn thành và đưa vào sử dụng một phòng họp hội đồng thẩm phán toàn thể và hai phòng họp hội đồng thẩm phán năm thành viên phục vụ cho công tác xét xử.

Thẩm phán TAND Tối cao trong trang phục xét xử mới.

Việc sử dụng trang phục xét xử là áo choàng dài tay đánh dấu một bước ngoặc lớn việc đổi mới trang phục của thẩm phán TAND, nhằm nâng cao hình ảnh cao đẹp, đại diện cho công lý của thẩm phán.

Hiện TAND Tối cao đang tiến hành may áo choàng dài tay của thẩm phán để thí điểm tại 12 đơn vị tòa án khác. Dự kiến đến giữa tháng 11-2016, việc triển khai thí điểm trang phục xét xử của thẩm phán sẽ tiếp tục được thực hiện nhằm lấy ý kiến của các cán bộ, thẩm phán, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống TAND cũng như ý kiến của các bộ, ban ngành và nhân dân. Sau khi lấy ý kiến, sẽ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định về việc triển khai trang phục này trong toàn hệ thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm