Trời tối, lại đang say nên không biết đang truy sát ai

Sáng nay (26-5), TAND quận Bình Thạnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Nguyễn Văn Hải (1983).

Theo hồ sơ, khoảng 21 giờ 30 ngày 21-2-2006, Nguyễn Văn Hải đến phòng trọ gặp Lê Thanh Tùng cùng thuê trọ với Lê Văn Tăng, Vỗ Hồng Kinh.

Tại đây, Hải hỏi Tùng về việc em gái Hải yêu đương với cháu của Tùng dẫn đến việc em gái Hải bỏ nhà đi, dẫn đên hai bên cự cãi nhau, rồi Hải bỏ đi về.

Khoảng 10 phút sau Hải quay lại cùng Thức (chưa xác định được), Trần Hoàng Long và Lê Văn Biển cầm cây sắt, mã tấu xông vào phòng trọ truy sát Tùng và những người sống chung tại đây.

Hậu quả khiến Lê Văn Tăng bị thương tích 17%, Võ Hồng Kinh 3%-4%.

Sau đó, Hải hay tin bị công an truy nã nên đã bỏ trốn, đến ngày 18-1-2016 thì bị bắt giữ.

Bị cáo Hải tại tòa

Trước đó tại cơ quan công an Hải khai: khi hai bên xô xát Hải dùng mã tấu “quơ, chém” vào nhóm của Tùng thì bị nhóm của Tùng đánh rớt mã tấu, do trời tối và đang say nên Hải không nhận biết được là đánh, chém nhau với ai và đã chém trúng ai ở vị trí nào. Hải không biết đồng bọn có hành vi như thế nào, Hải cũng bị xây xát nhẹ nhưng không biết bị ai đánh.

Tuy nhiên tại phiên tòa hôm nay, Hải cho rằng mình cầm tuýp sắt để đánh chứ không phải dùng mã tấu, còn người dùng mã tấu đánh người bị hại là Thức.

Tại phiên tòa, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Hải về tội cố ý gây thương tích với tình tiết dùng hung khí nguy hiểm theo khoản 2 Điều 104 BLHS và đề nghị mức án từ 18 đến 24 tháng tù.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Hải đồng tình với quan điểm của VKS về phần tội danh. Luật sư bào chữa chỉ xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã khắc phục hậu quả; trong thời gian lẩn trốn không ‎phạm tội mới; mặt khác bị cáo chỉ đóng vai trò thứ yếu trong vụ việc; phía bị hại cũng có lỗi và đã có đơn bãi nại.

HĐXX nhận thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên quyết định tuyên phạt bị cáo dưới mức thấp nhất của khung hình phạt mà VKS truy tố là 1 năm 4 tháng 8 ngày tù, bằng với thời gian đã bị tạm giữ và được trả tự do ngay tại tòa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...