Trộm 5 con chó lãnh hơn 4 năm tù

Ngày 17-8, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của hai bị cáo Trịnh Ngọc Thạnh (23 tuổi) và Nguyễn Hồng Thanh (24 tuổi, cùng ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), tuyên y án sơ thẩm, phạt Thạnh hai năm ba tháng tù, phạt Thanh hai năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Hai bị cáo Thạnh và Thanh tại phiên tòa phúc thẩm ngày 17-8. Ảnh: NN

Theo hồ sơ, ngày 26-12-2016, Thạnh uống cà phê cùng với Thanh. Thạnh rủ Thanh đi trộm chó bán lấy tiền tiêu xài, Thanh đồng ý.

Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, Thạnh chạy xe máy đến nhà chở Thanh đi trộm chó. Thạnh chuẩn bị một túi ớt bột khô để hỗ trợ khi tẩu thoát. Thanh chuẩn bị một súng chĩa, một xiệc điện, một bao nylon và một cuộn băng keo màu đen.

Đến 0 giờ 30 ngày 27-12, khi đi đến ấp Phước Trung, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, phát hiện một con chó màu trắng lông xù của chị TTCV ở cặp lộ không có người trông coi, Thanh dùng súng chĩa bắn làm con chó xỉu. Thanh xuống xe lấy băng keo quấn miệng con chó lại bỏ vào bao rồi cả hai tiếp tục đi.

Đến ấp Thạnh Phước, xã Đông Bình, huyện Thới Lai, cả hai lại bắn trộm được con chó lông vàng của anh NVĐ. Rồi cả hai tới ấp Thới Phước, xã Thới Xuân (Cờ Đỏ) bắn trộm được con chó màu đen của chị LTN. Cả hai đi tới ấp Thới Phong, xã Thới Đông (Cờ Đỏ) bắn trộm con chó lông trắng bông vàng của chị HTCN.

Trên đường đến ấp 3, xã Thới Hưng (Cờ Đỏ), cả hai phát hiện con chó màu đen của anh NHL, Thanh bắn trúng vào chân con chó, kéo theo con chó chạy được một đoạn thì bị người dân phát hiện truy đuổi. Thạnh và Thanh nhảy xuống sông bỏ trốn thì Thanh bị bắt quả tang còn Thạnh chạy thoát. Đến ngày 16-3-2017, Thạnh đến Công an huyện Cờ Đỏ đầu thú.

Trước đó, vào đêm 23 rạng sáng 24-12-2016, Thạnh và Thanh còn bắn trộm hai con chó ở xã Trung An (Cờ Đỏ) bán được 600.000 đồng.

Theo kết luận giám định, năm con chó mà hai bị cáo trộm được rạng sáng 26-12-2016 trị giá 2.475.000 đồng. Công an đã trả lại năm con chó cho các chủ sở hữu, trong đó bốn con còn sống, một con chết.

Hai bị cáo đã bồi thường cho hai chủ chó bị mất đêm 23 rạng sáng 24-12-2016 và chị HTCN mỗi người 1 triệu đồng, còn những người khác không có yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm