Trộm gần 200 triệu đồng của cậu ruột rồi chôn xuống gốc cây

Do Vương đang thi hành bản án 2 năm tù treo về tội cướp giật tài sản nên tòa buộc Vương phải chấp hành 4 năm 6 tháng tù.

Khoảng 14h30’ ngày 22-4-2015, Vương đến nhà cậu ruột là ông Nguyễn Văn Lăng ở thôn Võ Đông, Vĩnh Trung, Nha Trang để ngồi chơi. Khi đến nơi, Vương thấy không có ai ở trong nhà nên đã nảy sinh ý định trộm cắp cắp tài sản.

Thấy cửa bên hông nhà chỉ khép hờ, Vương mở cửa đi vào bên trong dùng cây đục sắt lấy được ở dưới nhà bếp cạy phá hộc tủ đầu giường ngủ trộm cắp được 190 triệu đồng. Sau đó, Vương lấy 15 triệu đồng đem đi tiêu xài cá nhân, còn lại 175 triệu đồng đem cất giấu dưới gốc cây khu vực đình Thái Thông thuộc thôn Thái Thông, xã Vĩnh Thái.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Vương trước vành móng ngựa. Ảnh: Hoàng Văn.

Về phía ông Lăng, khi về nhà phát hiện bị mất tài sản nên đã đến cơ quan Công an trình báo. Khi hành vi trộm cắp bị phát hiện, Vương đã nói cho mẹ biết việc mình đã trộm cắp tiền của ông Lăng và đưa cho mẹ số tiền 175 triệu đồng để đem trả lại cho người bị hại.

Ngày 23-4-2015, mẹ của Vương đã bỏ thêm 15 triệu đồng để đủ số tiền 190 triệu đồng và đem trả cho ông Lăng. Cùng ngày, Vương đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm