Trùm giang hồ khu Sở Thùng cãi tay đôi với công tố

Sáng 24-5, TAND TP.HCM mở lại phiên sơ thẩm vụ án tổ chức đánh bạc do Nguyễn Hoàng Kiệt (SN 1972, tự Cu Đĩ, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cầm đầu.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Kiệt.

HĐXX đã tuyên phạt Kiệt năm năm sáu tháng tù, Trần Văn Lộc (SN 1975, ngụ quận 8, TP.HCM) bốn năm tù, Lê Quốc Cường (SN 1982, ngụ quận Bình Thạnh) ba năm tù, cùng về tội tổ chức đánh bạc. 

Và 11 bị cáo khác bị tuyên phạt từ chín tháng án treo đến ba năm tù về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc. HĐXX còn kiến nghị khởi tố nhiều can phạm khác. 

Đáng chú ý tại phiên xử, bị cáo Kiệt luôn phủ nhận hành vi phạm tội khi đối đáp căng thẳng với công tố. HĐXX nhận định đủ cơ sở bác bỏ lời khai của bị cáo này.

Theo hồ sơ, Kiệt là dân giang hồ có máu mặt, từng có nhiều tiền án, tiền sự, "đất" sống của đại ca này là khu Sở Thùng, quận Bình Thạnh.

Sau khi tuyên bố "gác kiếm" vì bệnh AIDS, Kiệt chuyển sang nghề nuôi heo và xây một nhà tang lễ trên khu đất nằm dưới chân cầu Rạch Lăng để làm nơi khâm liệm cho những người chết vì bệnh AIDS có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, đây chỉ là vỏ bọc, mảnh đất rộng 2.000 m2 trong con hẻm ngoằn ngoèo có nhiều đường thông nhau, xung quanh là rất nhiều kênh rạch và chỉ duy nhất một lối vào chính là sòng bạc của Kiệt.

Chiều 9-5-2015, gần 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc PC45 Công an TP.HCM, Trung đoàn CSCĐ và Công an quận Bình Thạnh huy động cả chó nghiệp vụ, chia thành nhiều mũi trinh sát, bất ngờ bao vây con hẻm 384 Phan Văn Trị, phường 13, quận Bình Thạnh. Công an tạo thành vòng đai cô lập, vô hiệu hóa các camera an ninh mà Kiệt cho lắp nhằm cảnh giới.

Khi tiếp cận sòng bạc, công an phải dùng kềm cộng lực phá khóa cổng, nổ súng trấn áp. 

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều mã tấu và kiếm Nhật, 4.000 USD, hơn 125 triệu đồng, 60 điện thoại, gần 80 xe máy và nhiều dụng cụ phục vụ việc đánh bạc.

Tại cơ quan điều tra, Kiệt và các đồng phạm khai nhận: Bên trong sòng bạc luôn có hàng chục người sát phạt và được phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ tại chỗ. Cứ mỗi tiếng Kiệt thu xâu 3 triệu đồng.

Để hoạt động, Nguyễn Mạnh Dũng (Dũng “sắt”, 40 tuổi, quê quán Hà Nội, tạm trú phường 7, quận Gò Vấp) đứng ra làm người điều hành sòng bạc kiêm cả nhà cái. Dũng có ba tiền án về tội trộm cắp, cố ý gây thương tích và thường mang theo trong người một khẩu súng rulô. Có lần, từ mâu thuẫn chuyện tiền bạc Dũng kề súng vào đầu một con bạc dọa bắn chết khiến con bạc nào cũng khiếp sợ.

Còn đại ca Kiệt lúc 14 tuổi (năm 1986) đã tham gia vào băng trộm và bị bắt giữ. Đến năm 1992, Kiệt xộ khám lần hai về tội cướp tài sản, lãnh án tám năm tù. Đến năm 2005 đại ca này bị bắt, tiếp tục lãnh án ba năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau đó Kiệt được hoãn thi hành án một năm do Kiệt được giám định bị AIDS giai đoạn nặng và tiếp tục được đặc xá miễn chấp hành hình phạt tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm