Trùm giang hồ Phú Quốc bình thản khi bị tuyên án tử

Sau hai ngày xét xử vụ trùm giang hồ Phú Quốc Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em) và đồng phạm, trưa 24-3, TAND tỉnh Kiên Giang bắt đầu tuyên án.

Bị cáo Sơn phạm tội giết người bị tuyên mức án tử hình. Ngoài ra tòa tuyên Sơn phạm các tội tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng, giao cấu với trẻ em và tàng trữ trái phép chất ma túy với mức án lần lượt là 10, 5 và bốn năm tù cho các tội này, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Cùng phạm tội giết người như “đàn anh”, bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa bị tòa tuyên phạt mức án 13 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, Tuấn Em phải bồi thường cho gia đình các nạn nhân 100 triệu đồng, Nghĩa bồi thường trên 48 triệu đồng.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án, trong đó bị cáo đầu vụ là Đỗ Thanh Sơn khá bình thản đón nhận án tử.

Theo nhận định của HĐXX, bị cáo Tuấn Em và các đồng phạm đã thực hiện hành vi phạm tội một cách quyết liệt, trong đó Tuấn Em đã chủ động mang súng, mã tấu, gọi thêm người trợ giúp với ý đồ tước đoạt mạng sống của nạn nhân rất rõ.

Tòa cũng cho rằng sau khi phạm tội, Tuấn Em quyết tâm bỏ trốn và mang theo ma túy, súng để tự tử nếu bị phát hiện. Hành vi của bị cáo thể hiện rõ ý chí phạm tội đến cùng và không chấp nhận sự phán xét của pháp luật. Bị cáo Sơn phạm nhiều tội, giết nhiều người, nhân thân xấu, mất hết tính người, không còn khả năng cải tạo.

Khi được nói lời cuối cùng, bị cáo Sơn xin lỗi gia đình bị hại và xin HĐXX cho mức án chung thân để còn cơ hội làm lại cuộc đời để nuôi hai đứa con nhỏ. Trước đó Sơn có lúc bật khóc khi nhắc đến hai bị hại, nhất là với chị Mai - người không liên quan nhưng lại mất mạng vì viên đạn lạc của Sơn. 

Bị cáo Sơn nói lời cuối cùng. Ảnh: K.Giang

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa dù không có mâu thuẫn với nạn nhân Nguyễn Quốc Bảo nhưng vẫn hung hãn dùng mã tấu tấn công hàng chục nhát vào người Bảo. Từ đánh giá, nhận xét này tòa đưa ra mức án nói trên.

Rất đông người dân đến nghe tòa tuyên án trùm giang hồ Phú Quốc. Ảnh: K.Giang

Ngoài ra, tòa tuyên phát Ông Minh Phụng bốn năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và một năm tù về tội không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là năm năm tù; các bị cáo còn lại bị tuyên phạt mức án từ 18 tháng đến hai năm tù về tội che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Khi nhận mức án tử hình, trùm giang hồ Phú Quốc tỏ ra khá bình thản và còn mỉn cười nói: “Thấy các em nhẹ (án nhẹ - PV) là anh vui rồi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm