Trùm ma túy Tàng Keangnam khẳng định 'chẳng có tài sản gì'

Ngày 15-9, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa trùm ma túy Tráng A Tàng (33 tuổi, tức Tàng Keangnam) cùng đồng phạm ra xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đây là lần thứ ba TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên sơ thẩm vụ án này, hai lần trước đó HĐXX đều tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tại tòa hôm nay, trả lời câu hỏi của chủ tọa về việc có ai là đồng phạm với mình hay không, Tàng Keangnam tiếp tục giữ nguyên lời khai ở hai phiên sơ thẩm trước, khẳng định chỉ một mình thực hiện hành vi phạm tội, không có đồng phạm.

Thêm vào đó, Tàng chỉ thừa nhận đã thực hiện bốn lần mua bán ma túy chứ không phải 13 lần như đã từng khai.

Tàng Keangnam tại tòa ngày 15-9.

Khi đại diện VKS hỏi cha, mẹ, anh, chị, em… của Tàng có biết việc bị cáo làm (mua bán ma túy - PV) hay không. Tàng một lần nữa cho hay việc mình làm không liên quan đến ai.

Bị chất vấn về việc lấy đâu ra tiền mà có thể xây nhà to, thậm chí mua nhà ở Hà Nội, Tàng thản nhiên đáp: “Bị cáo chẳng có gì, nhà dưới Hà Nội là của vợ, còn nhà trên Mộc Châu là của cha ruột, bị cáo không có gì hết”.

Như vậy, đây là lần thứ ba trùm ma túy Tàng Keangnam nhận hết tội về mình đồng thời không thừa nhận các tài sản kếch xù mà “chuyển” sang cho vợ và cha ruột.

Ngày mai, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục với ngày xét xử thứ hai. Dự kiến phiên tòa kết thúc vào ngày 20-9.

Theo hồ sơ, trong thời gian từ năm 2009 đến tháng 7-2013, Tráng A Tàng đã cùng đồng phạm mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và hơn 550 viên ma túy tổng hợp.

Gia đình Tàng Keangnam có bảy anh chị em tham gia trong đường dây ma túy, trong đó hai anh em trai là Tráng A Lầu và Tráng A Tàng trực tiếp điều khiển đường dây này.

Cha Tàng Keangnam là Tráng A Chư (trưởng bản) luôn tìm mọi cách đối phó lực lượng phòng, chống ma túy tại địa phương, tạo vỏ bọc cho con trai, con dâu mua bán ma túy. Tráng A Chư lấy địa điểm nhà mình làm nơi cho con trai tập kết ma túy từ các nhóm vận chuyển có vũ trang từ Lào sang Việt Nam.

Vợ của Tàng Keangnam là Giàng Thị Sua cũng là trùm mua bán ma túy. Cha vợ của Tráng A Tàng là Giàng A Đua cũng cầm đầu một nhánh mua bán ma túy lớn. Còn em trai của Giàng Thị Sua là Giàng A Nhà, nguyên cán bộ thôn của xã Loóng Luông cũng luôn tìm cách tiếp tay cho gia đình.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm