Trưởng, phó thôn vòi tiền dân vụ sự cố Formosa lãnh án

Chiều 24-10, TAND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Trọng Đậu (SN 1965) 36 tháng tù và Võ Trọng Đạt (SN 1949) 12 tháng tù về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trưởng, phó thôn vòi tiền dân vụ sự cố Formosa lãnh án ảnh 1
Nguyễn Trọng Đậu và Võ Trọng Đạt tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, vào tháng 12-2016, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được phân công trong việc rà soát, kê khai đối tượng được hưởng tiền bồi thường do sự cố môi trường biển, Võ Trọng Đạt - phó thôn và Nguyễn Trọng Đậu - trưởng thôn Sơn Bằng (đều trú thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã có hành vi vượt quá quyền hạn, làm trái công vụ để chiếm đoạt tiền của bốn người với tổng số 13 triệu đồng.
Trong đó, Võ Trọng Đạt ba lần chiếm đoạt tiền của ba hộ dân trong thôn với tổng số tiền 8 triệu đồng, Nguyễn Trọng Đậu chiếm đoạt của một hộ với số tiền 5 triệu đồng.
Xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo tại phiên tòa, Võ Trọng Đạt là người có công với cách mạng, Nguyễn Trọng Đậu từng tham gia quân đội được tặng thưởng nhiều giấy khen nên cả hai bị cáo được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm