Truy sát kinh hoàng ở bệnh viện: Nạn nhân cũng hầu tòa

Ngày 14-3, TAND quận Bình Tân (TP.HCM) đã đưa ra xét xử sơ thẩm nhóm giang hồ vào BV Quốc Ánh truy sát xảy ra hồi tháng 6-2016. 

Theo đó 14 bị cáo phải hầu tòa về tội cố ý gây thương tích theo khoản 2 và 3 Điều 104 BLHS. Đáng chú ý có ba bị cáo mang cả thân phận người bị hại trong vụ án này. Và cũng có nhiều bị cáo trong vụ án chưa thành niên.

Truy sát kinh hoàng ở bệnh viện: Nạn nhân cũng hầu tòa ảnh 1
Các bị cáo trong phiên tòa sáng nay

Dự kiến phiên xử sẽ diễn ra trong ba ngày. Bị cáo đầu vụ Sỳ Vĩnh Sáng (SN 1961) dù không có tiền án tiền sự nhưng nhân thân từng bị xử phạt về các tội gây rối trật tự công cộng, tổ chức đánh bạc và các hành vi hiếp dâm, cố ý gây thương tích đã chấp hành xong. 

Truy sát kinh hoàng ở bệnh viện: Nạn nhân cũng hầu tòa ảnh 2
Bị cáo Sáng

Theo hồ sơ, chiều 5-6-2016, phòng cấp cứu BV Quốc Ánh tiếp nhận hai thanh niên tên Cổ Chí Linh và Trần Minh Đương vào điều trị.

Trong lúc hai người đang được cấp cứu thì một nhóm người mang theo hung khí xông vào phòng cấp cứu đuổi chém, gây thương tích nặng rồi bỏ đi.

Qua hệ thống camera của bệnh viện và lời khai của các nhân chứng, cơ quan chức năng đã xác định Sáng là người cầm đầu nhóm thanh niên xông vào bệnh viện đánh, chém Linh và Đương.

Trước đó, Cổ Chí Linh và Nguyễn Minh Nhựt đi bơi tại hồ bơi chung cư Nhất Lan (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) thì xảy ra va chạm với nhóm Lê Quốc Bảo và Nguyễn Huy Hoàng. Khi Linh và Nhựt rời hồ bơi thì bị nhóm của Hoàng, Bảo chặn đánh phải bỏ chạy. 

Về tới nhà, Chí Linh kể cho anh ruột của mình là Cổ Vũ Linh về việc bị nhóm của Hoàng, Bảo đuổi đánh. Nghe vậy, Vũ Linh chuẩn bị hung khí, cùng với Chí Linh, Nhựt và Trần Minh Đương đi tìm nhóm của Hoàng, Bảo để trả thù. Nhóm bốn người này gặp nhóm của Hoàng, Bảo và một số người khác đang đứng chơi liền lao vào chém làm Sín Hỷ Phí bị thương ở lưng và tay. Lúc này, nhóm của Hoàng, Bảo dùng hung khí chống trả làm Chí Linh, Đương bị thương nên bỏ chạy về nhà.

Chí Linh, Đương được người nhà đưa vào BV Quốc Ánh cấp cứu. Trong lúc chờ bác sĩ cứu chữa, Chí Linh và Đương bị nhóm của Hoàng, Bảo mang hung khí vào tận phòng cấp cứu truy sát... Sau khi truy sát, nhóm của Hoàng, Bảo rời khỏi hiện trường. 

Giám định thương tật công an xác định Cổ Chí Linh bị thương tích 36%; Trần Minh Đương thương tích 30% và Sín Hỷ Phí bị thương tích 19%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm