Truy sát nhà vợ, 1 người Trung Quốc lãnh 19 năm tù

Ngày 12-4, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Wen Yi Min (39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 19 năm tù giam về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2011, Wen Yi Min quen và kết hôn với chị Hà Vũ Phương (26 tuổi, ngụ xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Đến năm 2015, sau khi sinh con, chị Phương xin gia đình chồng cho về Việt Nam thăm cha mẹ. Sau đó, vì thấy cuộc sống ở Trung Quốc không thích hợp nên chị Phương không đưa con quay về lại nhà chồng.

Năm 2016, Wen Yi Min sang Việt Nam để đón vợ con qua Trung Quốc nhưng chị Phương không đồng ý và hai bên xảy ra mâu thuẫn. Vì nghĩ chị Phương có chồng khác ở Việt Nam nên Wen Yi Min không về lại Trung Quốc mà ở lại với vợ.

Ngày 13-2-2016, tại nhà chị Phương, sau khi uống rượu cùng chị Phương và Hà Tân Nguyên, Hà Vũ Loan (em chị Phương, 17 tuổi), Liều Như Vũ (bạn Loan), mọi người đi ngủ. Đến khoảng 2 giờ sáng 14-2-2016, thấy mọi người ngủ say và do còn tức giận chị Phương nên Wen Yi Min đã nảy sinh ý định giết mọi người trong gia đình chị Phương.

Wen Yi Min đã xuống bếp lấy con dao chẻ củi lên tấn công những người trong gia đình chị Phương gồm anh Nguyên (bốn nhát), chị Phương (ba nhát), bà Lầu Nhộc Kíu - mẹ chị Phương (hai nhát), Loan (hai nhát), anh Vũ (năm nhát). Hậu quả: Bà Kíu bị thương tích 49%, anh Vũ 63%, chị Phương 32%, chị Loan 18% và anh Nguyên 9%.

Hôm sau Wen Yi Min đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm