Từ đòi nợ biến thành kẻ cướp

Theo các cơ quan chức năng, chủ nợ đã dùng vũ lực và đe dọa dùng vũ lực uy hiếp tinh thần của con nợ để chiếm đoạt tiền nên đủ yếu tố cấu thành tội cướp tài sản.

Ngày 5-6, VKSND huyện Tân Phú (Đồng Nai) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Đỗ Hoàng Linh (32 tuổi) và Trần Ái Mộng (33 tuổi, cả hai cùng ngụ xã Phú Lâm, Tân Phú, Đồng Nai) về tội cướp tài sản.

Theo hồ sơ, bị hại của vụ án là Phạm Quang Minh (33 tuổi, ngụ Phương Lâm 2, Phú Lâm, huyện Tân Phú, Đồng Nai) là con nợ của Linh. Trong khi đó, Mộng là người làm thuê cho Linh.

Theo cáo trạng, Linh và Minh có quan hệ bạn bè với nhau. Do Minh thiếu nợ Linh 95 triệu đồng nhưng bị đòi nhiều lần mà không trả.

Ngày 18-10-2015, Linh chỉ đạo Mộng đến nhà Minh đòi nợ. Mộng đến gặp thì được Minh chỉ trả 10 triệu đồng và xin khất số nợ còn lại. Mộng gọi điện thoại báo cho Linh biết. Linh chỉ đạo cho Mộng chở Minh đến quán Dâu Da thuộc khu phố 11, thị trấn Tân Phú do Linh làm chủ.

Tại đây, Minh nói trả 10 triệu đồng và khất nợ số tiền 85 triệu đồng còn lại. Linh không đồng ý nên dùng chân đá vào mặt Minh làm anh này ngã xuống đất.

Sau đó Linh dùng đèn pin có chức năng bắn tia điện vào người làm cho Minh bị co giật. Linh tiếp tục đe dọa Minh và yêu cầu gọi điện thoại cho gia đình đem tiền đến trả. Nhưng gia đình Minh cũng không có tiền.

Biết gia đình Minh không có tiền ngay lúc này được nên Linh yêu cầu Minh đến 9 giờ sáng hôm sau (19-10-2015) phải trả đủ tiền cho Linh, sau đó mới cho về.

Đến ngày 19-10-2015, Linh tiếp tục chỉ đạo Mộng đi đòi tiền của Minh và được gia đình Minh trả thêm 20 triệu đồng. Lúc này Linh tiếp tục gọi điện, nhắn tin đe dọa Minh. Do sợ hãi trước sự đe dọa của Linh nên ngày 20-10-2015, Minh và gia đình vay mượn số tiền 65 triệu đồng đưa cho Mộng để trả cho Linh.

Sau khi trả tiền cho Linh, Minh làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Linh và Mộng bị bắt tạm giam để điều tra. Ban đầu Linh và Mộng bị khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản nhưng đó thay đổi tội danh thành cướp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm