Tử hình hung thủ giết người thả xác nạn nhân trôi về nhà

Hải là người đã giết người man rợ rồi bỏ xác trong bao thả trôi sông, sau đó xác nạn nhân trôi tấp vào gần nhà nạn nhân.

Từ sớm, hàng ngàn người dân đã đến dự phiên tòa này.

Theo hồ sơ, Hải là người chuyên bỏ mối bia, nước giải khát cho các đại lý. Do thường sang Campuchia đánh bạc thua nên Hải phải vay nợ gần 170 triệu đồng nhưng không có khả năng trả. Thấy anh Hà Văn Xuyên(33 tuổi, xã Mỹ Phú, Châu Phú) qua làm công nuôi cá cho anh ruột mình sử dụng xe máy và điện thoại di động có giá trị nên Hải nảy sinh ý định giết anh Xuyên lấy tài sản.


Bị cáo Phạm Huỳnh Hải tại phiên xử. Ảnh: GIA MINH

Chiều tối 30-12-2014, Hải mang két bia qua trại nuôi cá rủ anh Xuyên nhậu rồi cố ép anh uống nhiều còn mình chỉ uống cầm chừng. Sau đó anh Xuyên mang két vỏ bia qua nhà Hải. Khi anh Xuyên vừa đặt két bia xuống bếp thì bị Hải cầm thanh gỗ đánh mạnh liên tiếp vào đầu. Tưởng nạn nhân đã chết, Hải ra ao cá lấy hai bao đựng thức ăn nuôi cá để nhét xác nạn nhân vào mang đi phi tang. Nhưng khi quay vào, thấy anh Xuyên còn thở, Hải tiếp tục đánh nạn nhân đến chết rồi bỏ xác vào bao chở đến cây cầu cách nhà 700 m thả xuống kênh. Xong Hải về nhà xóa dấu tích, lấy điện thoại di động, 120.000 đồng và chạy xe máy của anh Xuyên đến gửi tại một điểm giữ xe ở TP Châu Đốc rồi đi xe ôm về nhà ngủ.

Hôm sau, Hải đến lấy xe máy của anh Xuyên đi cầm được 13 triệu đồng rồi sang Campuchia đánh bạc. Khi thua hết tiền, Hải quay về bán tiếp điện thoại của anh Xuyên được 1,6 triệu đồng.

Người nhà anh Xuyên thấy anh đi làm công lâu quá không về nên gọi điện thoại nhưng máy luôn ngoài vùng phủ sóng. Sáng 1-1-2015, bà Nguyễn Thị Gấu, mẹ ruột anh Xuyên, cùng một số người dân ra kênh tắm giặt thì thấy cái bao lớn cứ tấp vào bờ kênh, không biết bên trong chứa gì nhưng có mùi hôi. Nghe trình báo, công an địa phương đến vớt bao lên và phát hiện thi thể anh Xuyên. Khoảng cách từ nơi Hải thả xác anh Xuyên xuống sông đến nhà anh Xuyên 7 km. Ngày 2-1, Hải bỏ trốn sang Campuchia, bốn ngày sau thì về nước đầu thú.

Tại tòa, Hải khai hành vi phạm tội của mình một cách rành rọt, lạnh lùng. Sau khi nghị án, tòa tuyên phạt bị cáo Hải tử hình về tội giết người, ba năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tử hình. Tòa buộc bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần 69 triệu đồng cho gia đình anh Xuyên, bồi hoàn 13 triệu đồng cho chủ tiệm cầm đồ và 1,6 triệu đồng cho người mua chiếc điện thoại.

TRẦN VIẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm