Tử hình kẻ giết người tình rồi đốt nhà để chết chung

Ngày 31-8, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Lê Minh Đức (26 tuổi) bị truy tố về hai tội giết người và hủy hoại tài sản.

HĐXX tuyên án đối với bị cáo Lê Minh Đức trưa 31-8. Ảnh: NN

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định nếu so sánh vết thương bị cáo tự đâm mình với vết thương bị cáo đâm người bị hại thì cho thấy bị cáo hành động nhằm che giấu bản chất hung ác đồng thời để phần nào né tránh trách nhiệm hình sự. Bị cáo giết người mang tính độc ác, dã man, có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn.

Bị cáo và gia đình hoàn toàn không có khả năng khắc phục thiệt hại đã gây ra. Thiệt hại của gia đình bị hại, bị cáo không thể bù đắp được. Hành vi phạm tội gây chấn động dư luận địa phương, gây uất ức trong gia đình bị hại, tạo cú sốc tâm lý vô cùng lớn lao cho đứa trẻ sáu tuổi. Đối với bị cáo cần áp dụng hình phạt cao nhất như đề nghị của VKS mới đủ sức giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung loại tội phạm này trong xã hội.

Từ đó, tòa đã tuyên phạt Đức tử hình về tội giết người, ba năm tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp chung hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình người đã chết hơn 230 triệusáu đồng, bồi thường tài sản bị hư hại cho chủ nhà trọ và chị họ củađồng người bị hại hơn 16 triệungười đồng.

Trước đó, trong phần xét hỏi, bị cáo Đức khai do thiếu vắng tình cảm và sự chăm sóc dạy bảo của cha mẹ nên bị cáo dành tất cả tình cảm cho người tình, người mà hằng ngày bị cáo gọi bằng vợ (chưa kết hôn). Tuy nhiên, khi phát hiện người này đem lòng yêu thương người khác nên bị cáo nổi lòng ghen muốn giết và muốn được chết chung.

Bị cáo Đức nghe tòa tuyên án. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, Đức và chị PNTĐ (20 tuổi) chung sống như vợ chồng vào năm 2013. Từ ngày 23-2-2017, cả hai thuê phòng trọ ở phường An Bình, quận Ninh Kiều sống cùng hai người bà con của Đ.

Do Đức không có nghề nghiệp ổn định, thiếu sự quan tâm chăm sóc nên Đ. thường điện thoại, nhắn tin với LHQ (bạn Đức) tỏ tình yêu thương. Đức biết được nên nảy sinh ghen tức.

Khoảng 22 giờ ngày 20-3, Đức đến phòng trọ ngủ chung với Đ. và cháu Đ. ở trên nền nhà, chị họ Đ. ngủ trên gác. Lúc này, Đức và Đ. có nhắn tin qua lại về chuyện tình cảm của ba người...

Đến khoảng 2 giờ 50 ngày 21-3, Đức dậy đi vệ sinh, nhìn màn hình điện thoại thấy Đ. nhắn tin cho Q. nên bực tức, nảy sinh ý định giết Đ. Đức đi lấy dao đâm nhiều nhát vào người Đ.

Chị họ Đ. đang ngủ trên gác, nghe tiếng Đ. kêu cứu liền thức giấc, thấy Đức đang đâm Đ. nên gọi điện thoại cho người nhà. Đức thấy vậy giật điện thoại.

Sau đó, Đức tự đâm mình nhằm tự sát nhưng cán dao bị gãy. Đức đến mở nắp bình xăng xe máy lấy giẻ nhúng vào bình cho ngấm xăng rồi bật lửa đốt xe. Khi xe cháy thì cháu Đ. thức giấc, hoảng sợ la khóc.

Khi Đức đang đi tìm lửa đốt thì chị họ Đ. lo sợ nên đã leo ban công gác nhảy xuống đất kêu cứu.

Bị cáo Đức được cán bộ cảnh sát tư pháp dẫn giải ra xe phạm sau khi tòa tuyên án trưa 31-8. Ảnh: NN

Lúc này, chủ nhà trọ nghe tiếng kêu cứu, thấy phòng trọ cháy nên điện thoại báo Công an phường An Bình và Công an quận Ninh Kiều. Đồng thời, chủ nhà trọ cũng kêu Đức mở cửa. Một lúc sau, Đức nắm tay cháu Đ. đẩy ra ngoài rồi đóng cửa lại, mặc cho lửa cháy.

Sau đó mọi người đập cửa vào chữa cháy, phát hiện Đức và Đ. nằm bất tỉnh liền đưa cả hai đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, đến 4 giờ 45 cùng ngày thì Đ. tử vong. Trên người Đ. có 19 vết thương, trong đó chín vết đứt da sâu vào tổ chức dưới da vùng cổ, ngực trái, hông phải.

Kết luận giám định cho thấy Đ. tử vong do choáng mất máu cấp.

Kết luận của hội đồng định giá tài sản, tổng giá trị tài sản của chị em Đ. bị hủy hoại là 25 triệu đồng (xe máy, điện thoại). Nhà trọ bị hư phải sửa hết hơn 8,5 triệu đồng. Tổng tài sản bị hủy hoại là hơn 33 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm