Tử hình kẻ giết vợ, giết luôn tình địch

(PLO) - TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên án tử hình đối với Trần Đình Thịnh (sinh năm 1987, trú ở Cam Hiếu, Cam Lộ, Quảng Trị) với tội giết người và bồi thường thiệt hại 195 triệu đồng.
 

Tòa tuyên án vì đây là hành vi phạm tội để lại hậu quả nghiêm trọng, tuy có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng không thể giảm vì hành vi của bị cáo là hết sức nghiêm trọng.

Tòa tuyên án bị cáo Trần Đình Thịnh án tử hình và bồi thường 195 triệu đồng, trong đó mai táng phí là 68 triệu đồng và tiền cấp dưỡng hằng tháng cho ba người con của anh L. đến 18 tuổi với số tiền là 151 triệu đồng.

Tại phiên tòa bị cáo Trần Đình Thịnh ân hận nói: Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại Th., xin lỗi mẹ của mình và hai người con vì không làm tròn trách nhiệm. Bị cáo mong muốn tòa án giảm tội và xử nhẹ cho bị cáo để bị cáo cải tạo và trở về chăm sóc hai con nhỏ.

Sáng 31-5, tại khuôn viên Trường THCS Gio Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Trần Đình Thịnh.

Theo cáo trạng,trong thời gian Thịnh đi lao động ở nước ngoài thì vợ Thịnh là chị Th. ở nhà có nảy sinh tình cảm với anh L. Chị Th. cũng đã thừa nhận điều này với Thịnh.

Chiều 19-8-2015, khi đi nhậu về, thấy vợ đang cầm điện thoại nhắn tin, nghi ngờ nên Thịnh lấy điện thoại xem thì thấy dòng tin nhắn chị Th. gửi cho một số điện thoại lạ với nội dung: “Nếu anh Thịnh bỏ em, anh có đi với em không?”. Tức giận Thịnh liền lấy con dao tấn công làm chị Th. chết tại chỗ.

Tử hình kẻ giết vợ, giết luôn tình địch ảnh 1
Bị cáo Trần Đình Thịnh

Gây án xong, Thịnh lên TP.HCM rồi rạng sáng hôm sau đi máy bay từ Tân Sơn Nhất ra sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), rồi gọi cho gia đình chị Th. thông báo về sự tình.

Thịnh bắt xe về Quảng Trị tìm nhà tình địch. Khoảng 20 giờ 30 ngày 20-8-2015, Thịnh đi thẳng vào nhà ông L. chém ông L. khi ông này đang ngủ trên giường khiến nạn nhân tử vong. Thịnh bỏ lại xe và chạy bộ trốn thoát.

Đến rạng sáng 21-8, Công an tỉnh Quảng Trị bắt được Thịnh khi đang lẩn trốn ở khu vực chùa Mai Hà cách hiện trường vụ án không xa.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

Tử hình kẻ giết vợ, giết luôn tình địch ảnh 2
Tòa tuyên án. Ảnh Nguyễn Do

Tử hình kẻ giết vợ, giết luôn tình địch ảnh 3
Bị cáo Trần Đình Thịnh trước tòa. Ảnh: Nguyễn Do

Tử hình kẻ giết vợ, giết luôn tình địch ảnh 4
Em trai bị cáo luôn khóc tại phiên tòa. Ảnh: Nguyễn Do

Tử hình kẻ giết vợ, giết luôn tình địch ảnh 5
Gia đình bị hại. Ảnh: Nguyễn Do

Tử hình kẻ giết vợ, giết luôn tình địch ảnh 6
Rất đông người dân đến xem phiên tòa. Ảnh: Nguyễn Do

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm