Tử hình người đàn ông giết vợ hờ quá man rợ vì ảo giác ma túy

Đáng chú ý, khi chủ tọa phiên tòa vừa tuyên bố phạt bị cáo án tử hình thì gia đình bị cáo đã không giữ được bình tĩnh, mọi người ngồi ở hàng ghế người dự tòa đứng cả dậy khiến vị chủ tọa phải nhắc nhở giữ trật tự để tiếp tục tuyên án.

Cạnh đó HĐXX cũng công bố bị cáo có quyền kháng cáo, quyền làm đơn gửi Chủ tịch nước xin được ân xá để trấn an tinh thần cho gia đình bị cáo.

Mọi người trong phòng xử án đứng hết dậy sau khi nghe chủ tọa phiên tòa tuyên bị cáo tử hình. Ảnh: H.Đăng

Theo cáo trạng, năm 2014 Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Mai Thủy Tiên chung sống với nhau như vợ chồng. Đến tháng 6-2017 hai người này về thuê và ở tại một phòng trọ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Đến khoảng 21 giờ ngày 6-9-2017, Tuấn và Tiên cùng sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá tại phòng trọ. Đến nửa đêm do bị ảo giác ma túy nên Tuấn nhìn thấy khuôn mặt Tiên lúc này hiện hình đầu lâu sọ người, răng nanh mọc dài ra… đang lao tới chụp Tuấn để cắn.

Thấy vậy Tuấn đã dùng nhiều hung khí tấn công Tiên tới tấp khiến chị Tiên tử vong.

Bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn. Ảnh: H.Đăng

Trong phiên xét xử ngày 12-11 trước đó, đại diện VKS đã đề nghị tuyên án tử hình đối với Tuấn. Cạnh đó, gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng nên gia đình nạn nhân không yêu cầu bồi thường.

HĐXX xét thấy trong quá trình điều tra vụ án cũng như tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của con người, gây mất trật tự trị an xã hội, bị cáo thực hiện hành vi giết người một cách man rợ, do đó cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi xã hội để răn đe phòng ngừa chung.

Sau khi nghị án và cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ tòa đã tuyên Tuấn mức án tử hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm