Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người

Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Hoài Nam trước vành móng ngựa.

Hôm nay ngày 21-4, TAND tỉnh Tiền Giang xét xử lưu động vụ án giết người cướp tài sản, bị cáo là Nguyễn Hoài Nam, 20 tuổi ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), sát thủ liên tục giết 3 mạng người cướp tài sản trong vòng 40 ngày gây chấn động dư luận trước đó.

Hàng ngàn người đã tụ tập tại khu dân cư Long Thạnh Hưng xã Long Bình Điền thị trấn Chợ Gạo, nơi xảy ra vụ án thứ 3 để theo dõi vụ xét xử.

Nhiều người thân trong gia đình người bị hại đã mang theo di ảnh của nạn nhân để tham dự phiên tòa.

Tại tòa, Nguyễn Hoài Nam vẫn tỏ ra bình tĩnh, lạnh lùng và trả lời chính xác các câu hỏi của HĐXX. Khi HĐXX hỏi bị cáo có biết hành vi của mình bị xử tội như thế nào không, bị cáo thản nhiên đáp “Thì xử bao nhiêu, chung bao nhiêu. Số tài sản bị cáo cướp và tiền thiệt hại, sau này bị cáo đi làm trả từ từ”.

Nguyễn Hoài Nam cho rằng mình làm 1 tháng chỉ hơn 3 triệu, không đủ xài nên mới có ý định cướp để có tiền nhanh nhất.

Khi HĐXX hỏi có oan cho bị cáo không, bị cáo trả lời không.

Nhiều người thân của bị hại đã mất bình tĩnh và phản ứng trước thái độ lạnh lùng của bị cáo. Nguyễn Hoài Nam cũng khai rằng tất cả tài sản gồm điện thoại và tiền cướp được khi đem cho người yêu tại Ninh Thuận, bị cáo không kể cho người yêu biết tài sản này do y cướp, mà chỉ nói là do di làm có được.

Tại tòa, HĐXX nhận định bị cáo tuổi đời còn quá trẻ nhưng hành vi quá tàn ác, liên tục giết 3 mạng người mà không chùn tay, bản thân bị cáo tại tòa có thành khẩn nhưng không có thái độ ăn năn hối cải.

Gia đình bị hại cho biết, đến nay bị cáo vẫn chưa thương lượng bồi thường. Trong 3 gia đình người bị hại, có gia đình có con còn nhỏ, hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền gia đình các bị hại yêu cầu bồi thường gồm tiền mai táng, tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi con trên 200 triệu đồng.

Khi được hỏi có lời nào muốn nói với gia đình bị hại không, bị cáo trả lời muốn xin lỗi những người bị cáo đã xuống tay.

Đại diện VKSND tỉnh đề nghị cách ly bị cáo vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, đề nghị tuyên xử bị cáo tử hình tội giết người, 18-20 năm tù tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Sau khi nghị án, tòa đã chấp nhận đề nghị của VKS, tuyênán tử hình về tội giết người, 18 năm tù tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Đáng lưu ý, sau khi tòa tuyên án tử hình và bị dẫn giải ra xe, Nguyễn Hoài Nam còn mỉm cười và khuyên người nhà bình tĩnh, "tử hình thôi mà, có [gì] đâu", bị cáo này nói!

Theo cáo trạng, Nguyễn Hoài Nam có quen với chị Nguyễn Thị Thu Th., 23 tuổi ngụ thôn Thạch Hà, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) là người đã có chồng. Do nghe Th. than thiếu nợ nên bị cáo nảy sinh ý định cướp tài sản cho Th.

Nam về TP. HCM mua dao để sẵn và về Tiền Giang chờ thời cơ ra tay. Tối 10-9-2014, trong lúc Nam đang đứng trước nhà trọ Ngọc Hoa Mỹ trên đường Nguyễn Thị Thập (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) thì gặp ông Trần Trung H. (46 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) đi xe máy đến rủ Nam tìm nơi “tâm sự”.

Nam giả vờ kêu ông H. chở giùm về nhà, đến 22 giờ đêm, khi đến khu vực vắng người thuộc ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh (TP.Mỹ Tho), Nam bảo ông H. dừng xe lại rồi bất ngờ dùng dao bấm đâm tổng cộng 16 nhát, trong đó vùng cổ 6 nhát, vai 4 nhát và lưng 3 nhát khiến ông Hoàng ngã xuống đường bất tỉnh.

Sau đó, Nam cởi bỏ chiếc áo đang mặc bị dính máu, vứt con dao xuống kênh rồi lấy tài sản của nạn nhân gồm điện thoại iPhone 5, 2 triệu đồng tiền mặt và xe máy Wave S biển số 63B9-178.78 và lên xe chạy về TP.HCM.

Hôm sau, Nam đem xe gắn máy bán cho một người tại Tp.HCM với giá 7 triệu đồng. Có tiền, Nam bắt xe đò đến thôn Thạch Hà, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) để tặng cho người yêu chiếc iPhone 5, mua tặng cho Th. chiếc lắc tay vàng 18k giá 2 triệu đồng, chiếc nhẫn vàng 18k 2,2 triệu đồng và mua quần áo cho con của Th.

Sau đó Th. đưa điện thoại iPhone cho chồng sử dụng; chồng Th. đem bán lấy tiền đưa cho Th. tiêu xài.

Đến ngày 13-10-2014, Nam rời TP.HCM về Tiền Giang thuê phòng nghỉ tại nhà trọ Ngọc Bích (đường Nguyễn Thị Thập, TP.Mỹ Tho) với ý định tiếp tục gây án.

Khoảng 0 giờ ngày 16-10, anh Lê Hoàng T. (34 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho, hành nghề chạy xe ôm đã từng nhiều lần chở Nam) chạy đến trước nhà nghỉ hỏi Nam đi xe. Nam bảo anh T. chở về xã Tân Mỹ Chánh.

Khi đến khu vực vắng người ở khu phố 3, phường 9, TP.Mỹ Tho, vẫn thủ đoạn cũ, Nam kêu anh T. dừng xe lại rồi bất ngờ dùng dao bấm đâm cộng 22 nhát, trong đó vùng cổ 7 nhát và vùng ngực, bụng 12 nhát cho đến khi nạn nhân gục xuống đường.

Nam cướp xe gắn máy biển số 63K4-8325, điện thoại di động Nokia 1280 và 400.000 đồng rồi tẩu thoát. Riêng nạn nhân đến 2 giờ 30 bò được vào nhà dân ở gần đó kêu cứu và được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó.

Hôm sau, Nam bán chiếc xe cướp được cho một cửa hàng tại TP.HCM với giá 2,5 triệu đồng. Sau đó, Nam tiếp tục đón xe đò đi Ninh Thuận và đưa cho bạn gái chiếc điện thoại vừa cướp cùng 1 triệu rồi quay về Tiền Giang.

Buổi tối 3 hôm sau, ông Trần Văn L. chạy xe ôm (43 tuổi, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) đang đậu xe ở ngã ba Trung Lương thì Nam đi bộ tới kêu chở về Chợ Gạo với giá 80.000 đồng.

Đến khoảng 21 giờ, khi tới khu vực vắng vẻ thuộc khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) Nam kêu ông L. dừng xe lại và giả vờ gọi điện thoại rồi bất ngờ dùng dao nhíp đâm liên tiếp 7 nhát vào lưng, cổ, mông… nạn nhân.

Sau đó, Nam lục bóp lấy 1 triệu đồng rồi cướp chiếc xe gắn máy hiệu Future Neo biển số 63X3-5761.

Hôm sau, Nam đem xe tới một cửa hàng tại TP.HCM bán nhưng do lúc làm giấy tờ, chủ cửa hàng phát hiện giấy CMND Nam đưa tên khác (Nguyễn Tấn T, em của người yêu Nam) nên không mua.

Sau đó, Nam tiếp tục gạ bán chiếc xe này cho một người khác với giá 6 triệu đồng rồi đem tiền tới Ninh Thuận cho Th. 2 triệu đồng.

Theo kết luận điều tra, tổng giá trị tài sản mà Nguyễn Hoài Nam cướp được gần 35 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại phiên xử lưu động sáng nay:

Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người ảnh 2
Từ sáng sớm, nhiều người dân đã đến nơi diễn ra phiên xử để chứng kiến.

Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người ảnh 3

Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người ảnh 4
Người dân chen chân chứng kiến phiên xử sát thủ giết cướp 3 người.
Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người ảnh 5
Bị cáo Nguyễn Hoài Nam trước vành móng ngựa.

Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người ảnh 6

Tang vật của vụ án.

Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người ảnh 7

Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người ảnh 8
Người nhà các nạn nhân bất bình trước thái độ lạnh lùng của sát thủ Nguyễn Hoài Nam.

Khi tòa tuyên án và bị dẫn giải ra xe, Nguyễn Hoài Nam còn mỉm cười và khuyên người nhà bình tĩnh, "tử hình thôi mà, có [gì] đâu".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm