Tử hình tên trộm sát hại cả gia đình vì bị phát hiện

Ngày 26-7, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) tử hình về tội giết người, 10 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp mức án là tử hình.

Kỳ chính là nghi phạm trong vụ thảm sát cả gia đình khi bị phát hiện vào nhà trộm tài sản, gây chấn động dư luận vào hồi tháng 12-2015 vừa qua.

Bị cáo Nguyễn Văn Kỳ đã phải nhận mức án tử hình.

Theo hồ sơ, vào đêm 6-12-2015, với mục đích trộm cắp tài sản, Kỳ chuẩn bị dao đi bộ lang thang vào các ngõ, ngách ở khu vực xã Hương Ngải và xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất). Rạng sáng 7-12, Kỳ đến nhà ông Nguyễn Lương Chuân (58 tuổi, trú xã Canh Nậu), trèo lên tường vào nhà.

Đi lên tầng 2, thấy anh Nguyễn Lương Chỉnh (28 tuổi, con trai út ông Chuân) đang ngủ say, Kỳ lấy hai chiếc điện thoại rồi cất vào túi áo. Tuy nhiên, khi đi xuống cầu thang, anh Chỉnh bất ngờ phát hiện và hô hoán.

Nghe thấy tiếng hô hoán, vợ chồng ông Chuân cùng vợ chồng anh Nguyễn Lương Tuân (34 tuổi, con trai cả ông Chuân) thức dậy và chạy ra cùng vây bắt Kỳ.

Bị nhiều người vây, Kỳ rút dao tấn công anh Chỉnh. Ông Chuân chạy đến giúp con trai cũng bị Kỳ đâm gục ngay tại chỗ. Vợ ông Chuân cùng anh con trai cả đứng gần cũng bị Kỳ tấn công nên không dám xông vào bắt.

Tiếp đó, Kỳ trèo tường chạy thoát, một ngày sau thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, ông Chuân và anh Chỉnh đã tử vong.

Tại phiên xử hôm nay, Kỳ thừa nhận hành vi tội ác của mình đúng với những gì mà cáo trạng của VKS đã truy tố. Tuy nhiên, Kỳ cho rằng cáo trạng miêu tả hành vi phạm tội của bị cáo chưa được đúng vì ngay từ đầu bị cáo không có mục đích giết người, chỉ có mục đích trộm cắp tài sản. Khi bị phát hiện thì chỉ dùng dao để thoát thân chứ không chủ đích đâm chết bị hại.

Tuy nhiên, nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm với xã hội, gây thương vong mất mát lớn cho gia đình bị hại và cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội vĩnh viễn, HĐXX đã quyết định tuyên Nguyễn Văn Kỳ mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm