Tử hình “trùm” ma túy lôi kéo cô gái 19 tuổi phạm tội

Ngày 25-8, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử lưu động tại TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên bác đơn kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm, phạt tử hình đối với hai bị cáo  Nguyễn Quốc Khánh về tội mua bán trái phép chất ma túy và Cù Minh Tuấn về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, Khánh (57 tuổi, nguyên cán bộ ngân hàng, trú phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) "cặp" với Nguyễn Thị Luật (22 tuổi, trú TP Vinh)- đã nghỉ học năm lớp 11 và đua đòi, ăn chơi.

Bị cáo Nguyễn Quốc Khánh và Cù Minh Tuấn (phải).

Khánh ma mãnh thường dùng điện thoại của cô bồ xinh đẹp (khi đó Luật cũng đã 19 tuổi) để nhắn tin, gọi điện thoại sang Lào đặt mua ma túy và nhờ Luật đi thu tiền bán ma túy.

Vào khoảng tháng 6-2014, Khánh gọi điện thoại cho Lầu (người Lào) hỏi mua ma túy đá. Lầu đồng ý và sẽ cho người sang gặp Khánh để trao đổi cụ thể.

Lúc này, Lầu làm quen với Hạ Bá Hùa (27 tuổi, tốt nghiệp cử nhân sư phạm không xin được việc làm) và chỉ đạo Hùa dẫn đường cho người của Lầu sang Việt Nam bán ma túy cho Khánh.

Vào ngày 17-8-2014, Khánh cùng Luật đi xe ô tô lên vùng biên Nghệ An mua 20 bánh heroin và 300 gam ma túy tổng hợp của một người Lào, với giá 47.000 USD.

Sau khi có “hàng”, Khánh sai Luật về nhà cất giấu. Đến ngày 19-8-2014, Khánh bảo Luật đưa 20 bánh heroin này cho mình và chỉ đạo "đệ tử" Tuấn (32 tuổi, trú TP Vinh) mang số heroin này ra Hà Nội tiêu thụ.

Khi Tuấn mang ma túy đi trên quốc lộ 1A thì lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang, thu tang vật 20 bánh heroin (trọng lượng 7.018,83 g).

Từ lời khai của Tuấn, công an ập vào phòng khách sạn BeiJing (phường Hà Huy Tập, TP Vinh) bắt “trùm” Khánh đang nằm ôm bạn gái xinh đẹp là Luật.

Khánh rút súng ngắn chống trả nhưng bất thành. Công an khống chế, tước súng cùng sáu viên đạn và thu giữ tang vật ba gói ma túy tổng hợp (300 g) và 297 triệu đồng, bốn điện thoại di động và một chiếc cân điện tử.

Khánh, Tuấn phải chịu trách nhiệm hình sự với số lượng 7.018,83 g heroin và 299,41 g mathamphetamin. Tuấn và Luật phải chịu trách nhiệm với số lượng 7.018,83 g heroin.

Ban chuyên án phát hiện Khánh, Tuấn lên vùng biên Nghệ An nhận “hàng” ma túy nhưng cả hai đã kịp đánh lạc hướng “cắt đường” chạy mất hút. Trong quá trình bám theo xe ô tô của Khánh và Tuấn chạy với tốc tộ cao và “cắt đuôi”, một chiến sĩ công an bị tai nạn, bị thương phải nhập viện.

Ngày 12-9, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình Khánh về tội mua bán trái phép chất ma túy, tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Đồng thời, phạt Hùa) tù chung thân và Luật 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau đó, Khánh và Tuấn kháng cáo bản án sơ thẩm lên cấp phúc thẩm, xin giảm án xuống tù chung thân.

HĐXX phúc thẩm cho rằng trong vụ án bị cáo Khánh là người lôi kéo các bị cáo khác phạm tội, cầm đầu điều hành đường dây ma túy lớn. Còn Tuấn là người bàn bạc với Tuấn vận chuyển ma túy số lượng lớn đi tiêu thụ. Bản án cấp sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội. Mặc dù các bị cáo khai báo thành khẩn khai báo, nhưng do số lượng quá lớn nên không có cơ sở để xem xét xin giảm nhẹ.

Sau khi HĐXX phúc thẩm tuyên án, người thân của hai bị cáo Tuấn và Khánh òa khóc còn, Tuấn và Khánh tỏ ra bình thản, đưa hai tay lên để tra tay vào còng số 8 dẫn giải về trại giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm