Tự lấy lại tiền lương, cô gái 19 tuổi lãnh án

Sáng 23-5, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo đề nghị xem xét miễn trách nhiệm hình sự. Nhưng HĐXX đồng tình với kháng nghị của VKS chuyển hình phạt 6 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Thị Minh Thư (19 tuổi, ngụ quận Bình Tân) sang án treo về tội trộm cắp tài sản.

HĐXX xét bị cáo phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Cạnh đó, bị cáo vừa qua tuổi 18 nên ý thức pháp luật còn hạn chế, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và được người bị hại làm đơn bãi nại, không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội.

Theo hồ sơ, Thư là nhân viên bán hàng tại cửa hàng mỹ phẩm nằm trên quận Gò Vấp. Khoảng 9 giờ ngày 30-9-2016, Thư đến cửa hàng làm việc. Khoảng 30 phút sau, Thư lấy 1 tuýp kem, 1 hũ kem và 1 bộ cọ trang điểm bỏ vào túi nylon màu đen, giấu vào thùng đựng hàng và quay trở lại làm việc như bình thường.

Đến chiều cùng ngày, lợi dụng lúc 2 nhân viên làm chung đi ăn cơm, Thư mở két ở quầy thu ngân lấy trộm số tiền 3,5 triệu đồng và mang theo túi nylon đen đã giấu từ trước đó rồi đi về nhà.

Khi phát hiện bị mất tiền, nhân viên cửa hàng đã báo cho quản lý. Coi lại camera thấy Thư là người lấy tiền nên quản lý cửa hàng đã nhắn tin yêu cầu Thư trả lại tiền và hàng nhưng Thư không đồng ý.

Theo kết quả định giá tài sản, giá trị các mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất mà Thư lấy trị giá 1,2 triệu đồng.

Tại phiên phúc thẩm, Thư khai nhận đã làm việc tại cửa hàng được khoảng sáu tháng và biết rõ cửa hàng có lắp camera. Tuy nhiên, do có mâu thuẫn trong việc giải quyết tiền lương, Thư đã lấy tiền và mỹ phẩm của cửa hàng vì cho rằng đó là số tiền lương chính đáng mà mình được nhận trong tháng làm việc đó. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.