Từ một bằng dược sĩ giả, 34 bị cáo hầu tòa

Chiều 9-6, sau bốn ngày xét xử, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã tuyên phạt Lê Văn Thành hai năm sáu tháng tù, các bị cáo Đinh Thị Oảnh, Nguyễn Hồng Đương và Võ Văn Sơn mỗi bị cáo hai năm tù cùng về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức;
Cùng về tội danh này có 17 bị cáo bị phạt từ chín tháng đến hai năm tù treo, năm bị cáo bị phạt cảnh cáo, còn lại bị phạt tiền từ năm đến 15 triệu đồng.
Ngoài ra, tòa còn phạt bổ sung đối với tám bị cáo tổng số tiền 85 triệu đồng, buộc nộp sung công số tiền thu lợi bất chính đối với các bị cáo có thu lợi, tổng số tiền gần 130 triệu đồng.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án chiều 9-6 tại TAND quận Ninh Kiều. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, từ năm 2009, Sở Y tế TP Cần Thơ có nhận hồ sơ đăng ký mở nhà thuốc Tây của Nguyễn Hồng Phúc (36 tuổi, ngụ TX Bình Minh, Vĩnh Long). Phát hiện bằng dược sĩ của Phúc là giả nên Sở Y tế TP Cần Thơ đã yêu cầu cơ quan an ninh điều tra - Công an TP Cần Thơ xác minh làm rõ.

Theo đó, vào khoảng tháng 11-2012, Nguyễn Hồng Đương bàn bạc với Phúc làm một bằng tốt nghiệp đại học dược hệ chuyên tu để cho người khác thuê lại kiếm tiền thì Phúc đồng ý.
Khi làm xong, Phúc đi làm thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề dược tại Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long nhằm để hoàn thiện hồ sơ cho một người có nhu cầu thuê. Đương lấy trước 15 triệu đồng. Khi nộp hồ sơ ở Sở Y tế TP Cần Thơ thì bị phát hiện.
Quá trình điều tra, công an chứng minh hành vi phạm tội của 34 bị cáo. Trong đó, bị cáo Thành là người nhận hồ sơ làm giả các loại giấy tờ từ năm 2009 đến tháng 10-2014 của tám bị cáo trong đường dây rồi giao cho Dũng, Tươi, Dân (chưa rõ lai lịch) làm giả các loại giấy tờ, bằng cấp giao cho những người có nhu cầu.
Theo hồ sơ, các bị cáo đã làm giả hàng trăm bằng cấp, chứng chỉ giả các loại, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm