Tuyên án vụ tình trẻ ‘cướp’ nhẫn kim cương của nữ đại gia

Sáng 11-12, TAND TP.HCM mở lại phiên phúc thẩm và đã bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án bốn năm tù đối với bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi) về tội cướp tài sản.
Tại tòa, chủ tọa công bố lại lời khai của người bị hại để đôi bên công tố và luật sư tranh luận (người bị hại được triệu tập nhưng không có mặt tại phiên xử). Theo đó, trong xe chỉ có người bị hại và bị cáo, nếu như Tony khai rằng ngày xảy ra vụ án trên xe đôi bên mâu thuẫn cãi nhau thì lời khai của nạn nhân là không có mâu thuẫn hay cãi nhau gì. Việc công bố này theo tòa cũng là để mọi người hiểu rõ bản chất vụ án...
Giống như từ trước đến nay, luật sư vẫn cho rằng bị cáo lấy điện thoại chỉ vì hờn ghen và đây chỉ là chuyện bình thường giữa các cặp tình nhân. Luật sư nhấn mạnh công tố cứ chăm chăm buộc tội bị cáo và đang hình sự hóa một mối quan hệ tình ái.
Luật sư cũng tiếp tục những lời nói chứng minh tình cảm yêu đương giữa hai người trong vụ án. Như là trong lần đối chất, Tony đã nói với người bị hại "dù anh có ở tù suốt đời, anh vẫn yêu em" và nạn nhân đã khóc ngất ở trại giam khi hai bên gặp nhau...
Đối đáp lại, công tố dù đồng ý giữa bị cáo và nạn nhân có mối quan hệ tình ái nhưng vấn đề là đến khi xảy ra vụ án thì quan hệ này còn hay không. Viện dẫn rõ câu nói bị cáo trong lời khai ban đầu là "chuyện tình cảm giữa tao với mày đã chấm dứt" và nhấn mạnh "tình cảm còn không tự thâm tâm bị cáo biết". Cũng như bị cáo có hành vi tấn công lấy tài sản của nạn nhân đã đủ yếu tố cấu thành tội cướp. 
HĐXX phúc thẩm nhận định chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra, xét xử chứng minh hành vi của bị cáo đã cấu thành tội cướp tài sản. Những căn cứ mà phía gỡ tội đưa ra không có cơ sở nên bác kháng cáo.

Tuyên án vụ tình trẻ ‘cướp’ nhẫn kim cương của nữ đại gia ảnh 1
 Bị cáo Tony tại tòa

Theo hồ sơ, năm 2007, bà H. (49 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM), chủ hệ thống cơ sở chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM và Vũng Tàu, thuê Tony làm quản lý cơ sở ở TP Vũng Tàu. Từ đấy hai người có quan hệ tình cảm.
Trưa 8-7-2013, Tony chủ động nhắn tin xin qua quận 2 gặp. Đến tối cùng ngày, tại một quán ăn trên đường Trần Não, quận 2, khi gặp mặt hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Bà H. lái xe chở Tony về. Đến chỗ vắng, Tony bất ngờ đạp thắng và kéo cần số khiến xe dừng lại rồi khống chế bà H. để tháo chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng. Bà H. phản kháng, bỏ chạy, đánh rơi túi xách và hai chiếc điện thoại di động. Tony cầm hai chiếc điện thoại và bỏ đi.
Bị cáo Tony trước bị truy tố về tội cướp tài sản nhưng theo khoản 4 Điều 133 BLHS (khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình) và được đưa ra xét xử tại TAND TP.HCM do trong tài sản cướp có chiếc nhẫn 7 tỉ đồng của người tình đại gia. Nhưng sau đó tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ.
Sau đó Tony chỉ bị truy tố cướp tài sản theo khoản 1 Điều 133 BLHS (khung hình phạt từ ba đến 10 năm tù) cướp hai chiếc điện thoại di động của nạn nhân trị giá 410.000 đồng. Hành vi cướp nhẫn kim cương đã được loại trừ vì chưa đủ cơ sở xác định. 
Sau khi TAND quận 2 xử sơ thẩm, bị cáo cùng luật sư gửi đơn kháng cáo kêu oan trước sau như một cho rằng mình lấy điện thoại của người bị hại vì ghen tuông để kiểm tra tin nhắn cuộc gọi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm