U-70 đột quỵ khi nhìn thấy vợ ngoại tình

Ngày 25-1, TAND TP.HCM mở lại phiên xử và tuyên phạt Nguyễn Đào (SN 1957, ngụ quận Tân Bình) 14 năm tù về tội giết người.
Tại tòa nói lời sau cùng, bị cáo xin tòa xử mức án nhẹ. Vì bản thân đang mang bệnh, có hai lần đột quỵ khi nhìn thấy vợ ngoại tình. Trước đó gia đình nạn nhân và vợ con cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
Theo hồ sơ, ông Đào và bà H. (SN 1970) là vợ chồng chung sống có với nhau bốn người con gái tại quận Tân Bình. Cuối năm 2016, bà H. dọn ra thuê nhà ở riêng tại quận 12 cùng bốn người con.
Bà H. thuê anh C. lái xe chở hàng cho mình và cho ở chung nhà thuê. Trong khi ông Đào cũng xin vợ cho ở chung để gia đình đoàn tụ, bà H. không đồng ý. Vì vậy dẫn đến việc ông Đào ghen tuông, vợ chồng phát sinh mâu thuẫn.
Khuya 22-2-2017, ông Đào trèo qua cổng hàng rào, đột nhập vào nhà vợ thuê. Khi đến lầu một, ông Đào thấy bà H. và anh C. đang nằm ngủ cạnh nhau dưới sàn nhà. Ông Đào liền xuống bếp lấy cây gỗ, bật màn hình điện thoại cho sáng rồi dùng cây gỗ đập anh C. nhiều cái vào đầu.
Các con ông Đào nghe tiếng la liền từ phòng ngủ chạy ra can ngăn và báo công an. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Ông Đào bị bắt ngay sau đó.

U-70 đột quỵ khi nhìn thấy vợ ngoại tình ảnh 1
Bị cáo tại tòa.

Tại tòa, ông Đào thừa nhận hành vi phạm tội nhưng nói là động cơ giết người do ghen tuông.
Bị cáo Đào nhiều lần bật khóc tại tòa khi nhắc đến việc mình phải chứng kiến cảnh vợ ngoại tình.
“Chứng kiến vợ ngoại tình nên bị cáo không làm chủ được bản thân, gây ra án mạng” - ông Đào bức xúc. Nhưng vợ ông phủ nhận chuyện ngoại tình.

U-70 đột quỵ khi nhìn thấy vợ ngoại tình ảnh 2
Bị cáo Đào

Bà H. khai do làm việc mệt nên nằm ngủ gần với người đàn ông khác chứ không có quan hệ bất chính.
VKS yêu cầu ông Đào nêu các chứng cứ chứng minh vợ ông ngoại tình. Ông Đào kể nhiều nội dung.
Nhưng theo VKS, bị cáo không có cơ sở để chứng minh việc vợ ngoại tình. Về tình tiết vụ án, VKS cho là vợ ông có nằm ngủ cạnh nam thanh niên nạn nhân nhưng cho rằng không đủ cơ sở xem xét hành vi quan hệ bất chính của bà H.
Theo VKS, hành vi giết người của ông Đào là đê hèn. Trong khi luật sư cho rằng vì ghen tuông nên bị cáo thiếu kiềm chế. Luật sư không đồng tình với cáo buộc của VKS.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm