Uống hết 1 lít rượu, người chết kẻ đi tù

Ngày 22-5, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt Lê Phước Thọ (24 tuổi, ngụ quận Ô Môn) bốn năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Khi nói lời sau cùng tại phiên tòa phúc thẩm, mắt Thọ ngấn nước hối hận vì hành vi của mình đã làm cho bạn mãi mãi không được trở về bên gia đình. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, khoảng 23 giờ 40 ngày 6-10-2016, Thọ chạy xe máy chở bạn ĐVB trên đường Trần Kiết Tường từ hướng Thới An ra quốc lộ 91.

Khi tới ngã năm quốc lộ 91 (mới) thuộc phường Thới Hòa, quận Ô Môn, đèn tín hiệu nhấp nháy vàng, Thọ chạy xe ngang qua đèn tín hiệu để chuyển qua đường quốc lộ 91 (cũ) đi lên hướng Thốt Nốt. Khi xe Thọ tới gần giữa ngã năm thì đụng vào thanh sắt dưới bên hông trái của xe tải do anh VSL chạy hướng Thốt Nốt về Bình Thủy. Sau đó, xe tải của anh L. tiếp tục va chạm với xe tải khác chạy cùng chiều.

Hậu quả, Thọ và bạn bị thương được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ. Đến ngày 20-10-2016 thì ĐVB tử vong.

Kết luận giám định pháp y cho thấy B. tử vong do chấn thương sọ não nặng.

Quá trình điều tra xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn là do Thọ chạy xe máy trong tình trạng có nồng độ cồn trong máu là 319 mg/100 ml máu, vượt quá quy định và không có giấy phép lái xe, chạy xe không quan sát.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Thọ cho biết hôm đó bị cáo uống rượu, bia nhiều lần, tổng cộng khoảng 1 lít rượu và bốn, năm lon bia.

Tuy nhiên, sau khi nghị án, tòa phúc thẩm cho rằng bị cáo có hai tình tiết tăng nặng định khung là nồng độ cồn vượt quá mức cho phép và không có giấy phép lái xe. Tình hình tai nạn giao thông ngày càng nhiều nên cần phải có hình phạt nghiêm mới đủ sức răn đe. Mức án tòa sơ thẩm đã tuyên là phù hợp, tại tòa phúc thẩm bị cáo không có tình tiết nào mới để xét giảm án nên không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm, phạt bị cáo bốn năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm