Uống rượu, tấn công bạn lãnh án chung thân

Tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho phía người bị hại hơn 97 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ của bị hại mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi trưởng thành.

Võ Thành Kha tại phiên xử lưu động.

Ngày 30-8, bị cáo Kha (sinh năm 1990), bị hại L. và một số người bạn ngồi uống rượu ở quán. Khi mọi người về hết, Kha có thắc mắc vì sao hai tuần trước bị hại L. đánh anh của mình gây thương tích thì hai bên xảy ra cự cãi. Anh L. dùng tay đánh vào mặt Kha một cái. Lập tức Kha chạy xe máy về nhà lấy hung khí quay lại quán.

Kha tấn công anh L. nhưng bị chống cự nên hai người ôm vật nhau một lúc, Kha đã dùng dao đâm anh L. dẫn đến tử vong. Kha bị VKSND tỉnh Tây Ninh truy tố theo điểm n khoản 1 Điều 93, BLHS với tình tiết tăng nặng là phạm tội có tính chất côn đồ (khung hình phạt đến tử hình).

Tại tòa, bị cáo Kha thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết, xin giảm nhẹ hình phạt. Quá trình điều tra gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả, bồi thường cho phía bị hại 10 triệu đồng.

Theo tòa, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội đã cố ý xâm phạm đến tính mạng của người khác trái pháp luật, cần có mức án nghiêm khắc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.