Va chạm nhỏ, mất mạng vì cãi nhau

Ngày 31-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thành Trung (SN 1984, ngụ quận Bình Tân) 7 tháng 7 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Toà cũng tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sĩ (SN 1984, quê Vĩnh Long); Lê Xuân Phương (SN 1990, quê Bình Dương) mỗi người sáu tháng tù về tội gây rối trật tự công công.

Các bị cáo đang nghe toà tuyên án

HĐXX nhận định bị cáo Trung có một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, hợp tác điều tra.... Nạn nhân cũng có một phần lỗi là đã dùng hung khí nguy hiểm chém liên tục vào người bị cáo, gây thương tật 25% vĩnh viễn. Gia đình Trung đã chủ động khắc phục 70 triệu đồng...

Tối ngày 23-1, Trung và nhóm bạn đi xe máy đến ngã 3 góc đường số 8 – đường 11A, ấp 2 (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) va chạm với xe của Ngô Hoài Hận dẫn đến cãi nhau.

Dù va chạm không có gì nhưng nhóm Trung đã xuống xe lao vào đánh Hận. Hận chạy vào nhà dân lấy hai vỏ chai bia làm hung khí đánh lại làm đứt ngón tay út bàn tay phải của Phương.

Thấy Phương bị đánh, Trung dùng nón bảo hiểm đánh vào tay, người của Hận làm rơi vỏ chai bia xuống. Hận cũng bỏ chạy, nhóm của Trung lên xe định chạy đi. Nhưng xe của Trung bị ngã kẹt ga không nổ máy được.

Lúc này, Hận cầm một con dao tự chế quay lại xông vào chém Trung. Thấy vậy, Trung lấy khúc tre có sẵn bên lề đường chống đỡ nhưng vẫn bị chém nhiều nhát vào người làm Trung bị thương tật 23% sức khỏe.

Do Hận bị trượt chân té ngã, Trung lao đến ôm Hận vật nhau. Phương và Sĩ chạy đến cùng dùng chân đạp vào người, còn Trung giật được con dao của Hận chém vào chân anh này.

Cùng lúc có một thanh niên chưa rõ lai lịch cầm dao đến chém Trung. Trung giơ dao lên đỡ rồi vứt dao rồi cùng nhóm bạn bỏ chạy. Người thanh niên cầm dao đến xem Hận thế nào rồi bỏ đi. Hận được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Gia đình người bị hại làm đơn bãi nại cho bị cáo Trung. Tại phiên tòa phía bị hại yêu cầu bồi thường thêm 50 triệu nữa để an dưỡng tuổi già. Bởi trước khi chết, Hận là lao động chính trong gia đình, lên thành phố đi làm kiếm tiền về nuôi cha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm