Va quẹt giao thông, Việt kiều Mỹ gây án lãnh 7 năm tù

Trước đó, công tố truy tố Hậu ra trước tòa theo khoản 1 Điều 93 BLHS với mức đề nghị xử phạt 12 đến 14 năm tù. Quá trình xét hỏi và tranh luận, HĐXX cho rằng hành vi của Hậu không mang tính côn đồ cũng như không thuộc các trường hợp truy tố tại khoản 1 như cáo trạng xác định nên chuyển xử lý bị cáo theo khoản 2 Điều 93 (có mức hình phạt nhẹ hơn) và tuyên phạt như trên.

Bị cáo Hậu đang nghe tòa tuyên án.


Theo hồ sơ, chiều 14-7-2015, Hậu điều khiển xe Vespa chở vợ lưu thông trên đường Nguyễn Phúc Nguyên, hướng từ ga xe lửa Sài Gòn về vòng xoay Công trường Dân Chủ, quận 3. Khi Hậu chạy xe đến ngã tư Nguyễn Phúc Nguyên - Rạch Bùng Binh thì tín hiệu đèn giao thông màu xanh nên Hậu cho xe chạy thẳng. Cùng lúc này, Nguyễn Đăng Long chạy xe Vespa trên đường Rạch Bùng Binh qua ngã tư rẽ trái vào đường Nguyễn Phúc Nguyên thì va quẹt nhẹ với xe của Hậu. Hậu nói lớn tiếng với Long nên Long dừng xe lại cự cãi và xô xát với Hậu. Thấy chồng bị đánh, vợ Hậu có cầm nón bảo hiểm đánh Long.

Lúc này, bạn của Long đi xe máy phía trước dừng xe nhìn thấy Hậu và Long cự cãi, liền đi đến đánh Hậu té ngã xuống vỉa hè. Hậu chạy lại mở cốp xe lấy con dao xếp dùng để cắt băng keo, chạy đến đuổi Long bỏ chạy. Còn bạn của Long xông tới định đánh nhưng thấy Hậu cầm dao xông đến nên bỏ chạy.

Không đuổi đánh kịp, Hậu quay lại đẩy ngã xe của Long xuống đường, lên xe nổ máy chở vợ đi tiếp về hướng Công trường Dân Chủ. Chạy đến trước nhà số 33 Nguyễn Phúc Nguyên thì gặp Long đang chạy bộ ngược chiều, Hậu dừng xe chắn ngang trước mặt. Long dùng chân đạp vào xe và dùng tay đấm vào mắt trái của Hậu. Hậu xuống xe, lấy dao đuổi theo tấn công vào vùng sườn bên ngực trái của Long. Long tiếp tục bỏ chạy được một đoạn thì ngã gục xuống đường và được đưa đi cấp cứu.

Phần Hậu chỉ bị xây xát da nhẹ nên lên xe Vespa tiếp tục chở vợ về nhà. Nhận được tin báo, công an tiến hành khám nghiệm hiện trường... và truy xét, bắt giữ được Hậu cùng con dao gây án.

Theo giám định pháp y, Long bị vết thương thấu ngực gây thủng tâm thất phải, tràn máu màn phổi trái và rất nguy hiểm đến tính mạng. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 47%...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm