Buộc thôi học sai luật bị phạt đến 10 triệu đồng

Theo đó, mức phạt tiền tối đa đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp lên tới 150 triệu đồng đối với tổ chức và 75 triệu đồng với cá nhân.

Cụ thể, mức phạt tiền đối với hành vi không dạy đủ số giờ học theo quy định của chương trình đào tạo của một môn học là từ 300.000 đồng đến 10 triệu đồng, tùy mức độ. Phạt đến 20 triệu đồng đối với hành vi tuyển sinh sai đối tượng; phạt từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi bố trí số lượng học viên, học sinh, sinh viên trong một lớp học vượt quá mức quy định theo nghị định này.

Đối với hành vi tổ chức đào tạo liên thông không đủ các điều kiện theo quy định thì bị phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng; phạt từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với hành vi tổ chức đào tạo liên thông các ngành, nghề hoặc trình độ đào tạo khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, với hành vi sử dụng giáo viên, giảng viên dạy thêm giờ vượt quá 1/2 số giờ tiêu chuẩn của năm học hoặc quá 1/3 số giờ tiêu chuẩn của năm học sẽ bị phạt từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng.

Đáng chú ý, hành vi buộc thôi học không đúng quy định cũng bị phạt từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, tùy theo số lượng người bị buộc thôi học. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Chính sách mới có hiệu từ tháng 3-2024

Chính sách mới có hiệu từ tháng 3-2024

(PLO)- Tăng trần giá vé máy bay nội địa, bãi bỏ quy định về cho vay vốn mua máy tính đối với học sinh, sinh viên khó khăn... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3-2024.

Từ 1-1-2024, bị loạn thị vẫn phải đi nghĩa vụ quân sự

Từ 1-1-2024, bị loạn thị vẫn phải đi nghĩa vụ quân sự

(PLO)- Theo Thông tư mới, người bị loạn thị nếu các tiêu chuẩn khác về sức khoẻ đạt yêu cầu thì vẫn phải tham gia nghĩa vụ quân sự, thay vì quy định tất cả các trường hợp viễn thị đều không đủ điều kiện sức khoẻ như hiện nay.