Được vay đến 25 triệu đồng để xây, sửa nhà ở

Theo đó, hộ gia đình thuộc hộ nghèo, chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng nhà ở quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự cải thiện nhà ở; chưa được hỗ trợ nhà ở từ các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội khác… sẽ được vay vốn với mức tối đa 25 triệu đồng/hộ từ Ngân hàng Chính sách xã hội để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở.

Lãi suất vay là 3%/năm; thời hạn vay là 15 năm, trong đó thời gian ân hạn là 5 năm; thời gian trả nợ tối đa là 10 năm, bắt đầu từ năm thứ 6, mức trả nợ mỗi năm tối thiểu là 10% tổng số vốn đã vay.
Sau khi được hỗ trợ, các hộ gia đình phải xây dựng được nhà mới hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở đang có, đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 24m2 (đối với hộ độc thân không nơi nương tựa, có thể xây dựng nhà với diện tích nhỏ hơn nhưng không thấp hơn 18m2) và phải đảm bảo nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng, an toàn khi xảy ra bão, tố, lốc; tuổi thọ căn nhà từ 10 năm trở lên.
Hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng mới hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định. Tuy nhiên, chỉ được chuyển nhượng sau khi đã trả hết nợ vay (cả gốc và lãi) cho Ngân hàng Chính sách xã hội.
Đây là quy định nhằm hỗ trợ nhà ở cho khoảng 311.000 hộ nghèo ở khu vực nông thôn, đảm bảo nhà ở an toàn, ổn định, từng bước nâng cao mức sống, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm