Trường hợp được ưu tiên vị trí công tác trong quân đội

Thông tư 220 quy định hạ sĩ quan, binh sĩ có trình độ chuyên môn, kỹ thuật khi thực hiện nghĩa vụ quân sự được ưu tiên sử dụng vào vị trí công tác phù hợp với nhu cầu của quân đội; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân.

Quy định được áp dụng đối với hạ sĩ quan, binh sĩ có trình độ chuyên môn, kỹ thuật được đào tạo trước khi thực hiện nghĩa vụ phục vụ tại ngũ; cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên quan.

Theo đó, các ngành nghề chuyên môn được ưu tiên vị trí công tác gồm: Khoa học máy tính, truyền thông và mạng máy tính, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, an ninh, an toàn mạng;

Luật dân sự và tố tụng dân sự, Luật hình sự và tố tụng hình sự, Luật kinh tế, Luật quốc tế;

Ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài: Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á;

Truyền thông và mạng máy tính; công nghệ kỹ thuật phần cứng máy tính; công nghệ kỹ thuật phần mềm máy tính; kỹ thuật lắp ráp, sửa chữa máy tính; quản trị hệ thống; quản trị mạng máy tính; tin học ứng dụng;

Công nghệ điện ảnh - truyền hình; bảo tàng; quay phim; thiết kế âm thanh - ánh sáng; múa; thanh nhạc; nhạc cụ; nhiếp ảnh; văn hóa, văn nghệ quần chúng;

Y sĩ đa khoa; y học cổ truyền; kỹ thuật hình ảnh; xét nghiệm; dược học; điều dưỡng;

Xây dựng; kiến trúc; cơ khí; điện, điện tử và viễn thông; hóa học; trắc địa; vật liệu...

Khi hết thời hạn phục vụ tại ngũ, trường hợp quân đội không có nhu cầu hoặc không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tuyển chọn bổ sung vào đội ngũ sĩ quan hoặc quân nhân chuyên nghiệp hoặc công nhân quốc phòng hoặc viên chức quốc phòng thì giải quyết xuất ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Chính sách mới có hiệu từ tháng 3-2024

Chính sách mới có hiệu từ tháng 3-2024

(PLO)- Tăng trần giá vé máy bay nội địa, bãi bỏ quy định về cho vay vốn mua máy tính đối với học sinh, sinh viên khó khăn... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3-2024.

Từ 1-1-2024, bị loạn thị vẫn phải đi nghĩa vụ quân sự

Từ 1-1-2024, bị loạn thị vẫn phải đi nghĩa vụ quân sự

(PLO)- Theo Thông tư mới, người bị loạn thị nếu các tiêu chuẩn khác về sức khoẻ đạt yêu cầu thì vẫn phải tham gia nghĩa vụ quân sự, thay vì quy định tất cả các trường hợp viễn thị đều không đủ điều kiện sức khoẻ như hiện nay.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11-2023

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11-2023

(PLO)- Giảm tiền thuê đất năm 2023, hướng dẫn vị trí việc làm đối với nhiều lĩnh vực... là những chính sách mới nổi bật sắp sẽ có hiệu lực từ tháng 11 tới đây.