Vận chuyển USD giả xuyên quốc gia

Ngày 28-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Dương (SN 1987, quê quán Đắk Lắk) 17 năm tù về tội vận chuyển tiền giả.

Trước đó, VKS đề nghị phạt Dương 20 năm tù theo Khoản 3, Điều 180 BLHS với số tiền vận chuyển đặc biệt lớn. HĐXX đã xem xét cân nhắc các tình tiết tăng, giảm nhẹ cho bị cáo.

Bị cáo Dương tại toà

Theo hồ sơ, từ năm 2012 Dương làm ăn, buôn bán gỗ quen biết với một đối tượng tên Hùng. Tháng 7-2015 Dương gặp lại Hùng tại và được rủ góp vốn để tham gia đường dây mua bán, vận chuyển tiền đô la Mỹ (USD) giả từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ. Vì không có tiền nên Dương không tham gia.

Sau đó, Hùng tiếp tục rủ Dương tham gia vận chuyển 30.000 USD giả từ Campuchia về TP.HCM để giao cho khách hàng, trả Dương 20 triệu đồng tiền công.

Ngày 9-11-2015, Hùng cùng Dương nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua đường tiểu ngạch ở khu vực huyện Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Sau đó, cả hai đã thuê ôtô của ông Nguyễn Minh Quang di chuyển về TP.HCM. Đến rạng sáng hôm sau, khi về đến khách sạn Tân Hải Long, Hùng giao cho Dương nhiệm vụ vào khách sạn đưa 10 tờ USD giả tiền mẫu cho một người phụ nữ xem “hàng” để thoả thuận mua bán.

Tuy nhiên, Dương không liên lạc được với người này nên gọi điện thoại cho Hùng bảo lái xe Quang đến đón. Hùng không đi cùng tài xế mà tiếp tục ngồi uống cà phê ở quán bên đường. Khi xe đến đón, Dương lên xe đi được khoảng 50m thì bị Công an chặn lại để kiểm tra.

Thấy vậy, Dương mở cửa xe bỏ chạy, ném lại ba gói tiền USD giả nhưng không thoát bị bắt giữ lại. Công an đã thu giữ tại chỗ là 282 tờ đô la Mỹ giả loại mệnh giá 100 đô la, 400.000 VNĐ cùng điện thoại và một số đồ cá nhân. Sau Khi Dương bị bắt, Hùng đã bỏ trốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm