Viện kiểm sát kháng nghị vì tòa bỏ lọt tội phạm

Theo hồ sơ, chiều 28-8-2015, Đỗ Văn Ngọc rủ Phạm Ngọc Ly, Phạm Văn Lâm cùng một người bạn đến một quán nhậu. Ăn nhậu xong, ba người kia ra về còn Ngọc nán lại để hàn gắn tình cảm với chị TTM - nhân viên quán, người mà Ngọc có mối quan hệ tình cảm. Sợ Ngọc đánh, chị M. trốn vào phòng ngủ gần đó. Ngọc bám theo, phá cửa, lôi chị M. ra ngoài. Chủ quán nhậu và các nhân viên đến can ngăn, Ngọc rút dao đe dọa rồi lôi chị M. ra khỏi quán.

Sau đó, Ngọc gọi điện thoại cho Lâm nói bị đánh ở quán nhậu. Lâm chạy xe máy chở Ly đến tiếp ứng. Đến nơi, Ly chạy xe chở Lâm, còn Ngọc bồng chị M. lên kẹp giữa, đồng thời dí dao vào người chị M. uy hiếp. Ly chở tất cả đến khu vực An Ngãi Đông (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) thì dừng lại. Vừa xuống xe, Ngọc đã đánh, đá chị M. Bức xúc, chị M. chạy đến giằng con dao Ngọc cầm định tự tử. Ly tước dao và tát chị M.

Lúc này, người đi đường thấy nên đến can ngăn. Lâm liền chạy xe máy chở tất cả đến khu vực thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên) rồi dừng lại. Ly và Lâm về trước, để hai người ở lại. Lúc này, công an xã Hòa Liên đi tuần tra phát hiện sự việc.

Sau đó, chỉ có một mình Ngọc bị khởi tố, truy tố về tội bắt giữ người trái pháp luật. Ngày 28-1-2016, TAND quận Liên Chiểu xử sơ thẩm đã phạt Ngọc 15 tháng tù.

Theo VKSND TP Đà Nẵng, lời khai của người bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đều thể hiện việc Ly, Lâm thấy Ngọc đánh chị M. Khi Ngọc đề nghị Ly, Lâm chở chị M. đi thì cả hai đồng ý. Trong trường hợp này, pháp luật bắt buộc Ly và Lâm phải thấy rằng đó là hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Hành vi của Ly và Lâm là đồng phạm nhưng cấp sơ thẩm không xử lý là bỏ lọt tội phạm.

Từ đó, VKS kháng nghị bản án sơ thẩm nói trên, đề nghị TAND TP Đà Nẵng xét xử phúc thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.