Vụ “Bị nghi cướp nhưng có chứng cứ ngoại phạm”

Viện trưởng VKSND TP.HCM yêu cầu báo cáo

Bài báo phản ánh chuyện hai anh em Hồ Thanh Đồng, Hồ Thanh Trạng bị cáo buộc cướp tài sản nhưng họ kêu oan.

Sau khi báo đăng, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 23-10, ông Trần Kiến Xương, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn VKSND TP.HCM, cho biết Viện trưởng VKSND TP.HCM Dương Ngọc Hải đã chỉ đạo, yêu cầu VKSND quận 7 kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ và báo cáo ngay về VKSND TP.HCM để làm rõ những vấn đề mà báo phản ánh.

Theo hồ sơ, tối 8-1-2014, gần cổng Công ty FAPV tại đường số 14 Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM) xảy ra một vụ cướp xe máy. Nạn nhân là anh Kim Thân bỏ chạy vào trong trụ sở công ty tri hô. Bảo vệ công ty FAPV và bảo vệ khu chế xuất đã phối hợp truy đuổi, bắt được Danh Lăng và Phan Thanh Tiến rồi giao Công an quận 7.

Hai anh em anh Hồ Thanh Đồng, Hồ Thanh Trạng

Từ lời khai của Lăng, Tiến, ngay đêm đó và sáng hôm sau, Công an quận 7 lần lượt bắt Hồ Thanh Đồng, Hồ Thanh Trạng. Tại phiên xử sơ thẩm của TAND quận 7 hồi tháng 9-2015, anh Thân và những người trực tiếp chứng kiến vụ cướp (bảo vệ Công ty FAPV, bảo vệ khu chế xuất) không có mặt.

Tuy nhiên, lời khai của họ trong hồ sơ đều thống nhất là chỉ nhìn thấy có hai người tham gia vụ cướp chứ không phải là bốn như cáo trạng xác định. Đặc biệt, Đồng và Trạng kêu oan, khai bị điều tra viên đánh nhiều quá và đau quá nên mới nhận tội theo ý điều tra viên.

Cả hai khai thời gian mà VKS quy kết họ ngồi nhậu cùng Lăng, Tiến và đi cướp là thời gian họ ở nhà. Nhiều người đã đến tòa làm chứng về thời gian ngoại phạm của Đồng và Trạng...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm