Viết thư nặc danh tống tiền nhiều nhà cùng một lúc

Sau đó, Vương ghi số điện thoại của mình trên các bức thư rồi điều khiển xe gắn máy đi bỏ thư vào 4 nhà có địa chỉ tại khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM).

Sáng ngày 18-9-2014, bốn gia đình nhận được thư đe dọa hoảng sợ đến công an trình báo và nộp lại các bức thư này. Cũng trong ngày, một trong các nạn nhân là ông NVT đã gọi vào số điện thoại ghi trong thư liên lạc với Vương. Qua đây ông T hỏi Vương lý do vì sao phải đưa tiền thì Vương chỉ cho biết đang cần tiền và yêu cầu phải đưa 10 lượng vàng. Ông T nói không có 10 lượng vàng, chỉ có 20 triệu đồng thì Vương đe dọa "20 triệu đồng chỉ đủ mua được hòm".

Để uy hiếp nạn nhân đưa tiền, Vương tiếp tục nhắn tin đe dọa sẽ sát hại người nhà ông T. Cuối cùng đôi bên "chốt" số tiền phải đưa là 70 triệu đồng. Ngày hôm sau, tại gầm cầu vượt Quang Trung ( quận 12) khi Vương đang nhận 70 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang tại chỗ.

Bị cáo Vương tại toà

Ngày 29-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Vương hai năm sáu tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tại toà, Vương khai cần tiền để giúp đỡ gia đình trả nợ nên mới phạm tội. Tuy nhiên khi chủ toạ hỏi hành vi của bị cáo có giúp đỡ được gì cho mẹ và vợ hay không hay chỉ làm cho họ thêm lo lắng và khóc nức nở tại toà thì Vương im lặng cúi đầu.

Trong vụ án này, Vương bị VKS truy tố cưỡng đoạt số tiền của bốn nạn nhân hơn 1,5 tỷ đồng theo khoản 4, điều 135, BLHS (có khung hình phạt 12 đến 20 năm tù) và đề nghị HĐXX xử phạt từ bảy đến tám năm tù. Tuy nhiên, HĐXX nhận định số tiền Vương cưỡng đoạt chỉ là 70 triệu đồng nên chuyển khoản 2 (có khung hình phạt từ ba đến 10 năm tù) xử phạt bị cáo mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm