VKSND Cấp cao xem xét lại vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

Trả lời câu hỏi của PV về việc có cơ sở để VKSND Cấp cao tại TP.HCM ban hành kháng nghị vụ án, ông Trung thông tin: “Mấu chốt vấn đề là TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho rằng bị cáo Thủy chỉ có hành vi dâm ô với một bé gái, còn bé gái thứ hai không có chứng cứ buộc tội. Tuy nhiên, vụ án không chỉ có lời khai duy nhất của cháu bé mà còn có lời khai của nhân chứng. Do đó chúng tôi đang yêu cầu VKS tỉnh này báo cáo và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên VKSND Cấp cao. Lúc đó chúng tôi mới có cơ sở để xem xét có ban hành kháng nghị hay không”.
 Như Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11-2017, TAND TP Vũng Tàu nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên mới phạt bị cáo ba năm tù.
 Bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan. Ngày 11-5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai. Từ đó, HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm để tuyên bị cáo Thủy mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 36 tháng.    
 Bản án phúc thẩm này đã gây nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc giảm án và cho bị cáo hưởng án treo là chưa nghiêm minh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm