VKSND Tối cao yêu cầu báo cáo vụ án ma túy có 17 điểm chưa rõ

Sau khi báo đăng, VKSND Tối cao đã yêu cầu VKSND tỉnh Tây Ninh kiểm tra lại vụ án này ngay, báo cáo lãnh đạo VKSND Tối cao phụ trách, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND Tối cao để theo dõi.

VKSND Tối cao đã yêu cầu VKSND tỉnh Tây Ninh làm rõ các vấn đề mà báo nêu: Tại tòa bị cáo luôn kêu oan và cho rằng mình bị cán bộ điều tra dùng nhục hình và ép cung.

Luật sư Lê Ngọc Luân và bị cáo Nguyễn Thanh Tú tại tòa.

Luật sư Lê Ngọc Luân bào chữa cho Tú cũng chỉ ra đến 17 điểm chưa rõ và mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án: Cục sạc pin điện thoại di động chứa gói ma túy Tú lấy ở đâu? Có phải của Tú không? Nếu Tú cầm vất xuống đất thì có dấu vân tay của Tú trên cục sạc này không? Tú bị cáo buộc nghiện nên phải mua ma túy để sử dụng nhưng công an lại không giám định máu và nước tiểu của Tú để xem Tú có nghiện không?

Tại sao Tú bị bắt ngày 24-11-2015 nhưng kết luận điều tra lại ghi Tú mua ma túy ngày 24-12-2015?; thống kê vật chứng được lập trước khi xảy ra vụ án đến 10 tháng; nhiều biên bản tự khai của Tú không ghi ngày tháng năm khai; văn bản đề nghị gia hạn tạm giữ lần  tên người bị tạm giữ là Nguyễn Trung Hiếu, phía dưới lại là bị can Tú; lời khai của ba nhân chứng khác nhau và khi xét xử chỉ có một người có mặt tại tòa…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm