Vợ cán bộ công an kêu oan tội đưa hối lộ

Sáng mai 22-11, TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đưa hối lộ ra xét xử sơ thẩm sau nhiều lần mở phiên toà rồi trả hồ sơ điều tra bổ sung.
HĐXX do thẩm phán Huỳnh Anh Kiệt - Phó Chánh Toà Hình sự TAND TP.HCM làm chủ toạ.

Theo hồ sơ tố tụng, cuối năm 2010, bà Nguyễn Thị Lý (sinh năm 1969, ngụ phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM) tâm sự với bạn bè rằng chồng bà bị oan. Chồng bà khi đó là cán bộ của Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C48) Bộ Công an đang bị xem xét kỷ luật do có con riêng.

Khi đó, Lê Đình Tuấn (sinh năm 1971, ở ấp Mỹ Hoà B, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, An Giang) chủ động cho biết là người thân thiết của em ruột bộ trưởng Bộ Công an. Tuấn cho rằng việc của chồng bà Lý là chuyện nhỏ, Tuấn giúp được chồng bà không bị kỷ luật. Đồng thời nghe bạn bè xác nhận việc Tuấn quen biết cấp cao là thật nên bà Lý nhờ Tuấn giúp. Bà Lý đã đưa Tuấn 450 triệu đồng để lo cho các "cụ" theo lời Tuấn. 

Tháng 1-2011, chồng bà Lý vẫn bị kỷ luật khai trừ đảng, giáng cấp hàm từ trung tá xuống thiếu tá và cho nghỉ công tác hưởng chế độ hưu trí. Bà Lý đòi lại tiền nhưng Tuấn không trả và bỏ trốn. 

Tháng 10-2012, bà Lý tố cáo Tuấn lừa đảo. Tháng 6-2014, Tuấn bị truy nã, đến tháng 7-2015 thì bị bắt tạm giam đến nay. 

Tuấn bị truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, còn bà Lý bị truy tố tội đưa hối lộ, hiện đang tại ngoại.

keu-oan-toi-dua-hoi-lo

Bà Lý kêu oan tại các phiên toà và cho rằng tiền đã đưa cho Tuấn là tiền hai bên làm ăn chung

TAND TP.HCM đã nhiều lần đưa vụ án ra xét xử nhưng sau đó trả hồ sơ điều tra bổ sung, yều cầu xem xét lại quy trình tố tụng trong việc khởi tố bà Lý.

Qúa trình điều tra bổ sung, bà Lý kêu oan. Bà không chấp nhận kết quả điều tra vì bà không nhờ ai lo việc cho chồng. Theo bà Lý, người phụ nữ tự cho là có con riêng với chồng bà đã vu khống và gài chồng bà để làm tiền. Bà đang khiếu nại để làm sáng tỏ giám định ADN vì kết quả giám định không khách quan, đứa trẻ không phải con của chồng bà. Tuấn chưa bao giờ hứa giúp chồng bà không bị kỷ luật, bà và Tuấn chỉ có quan hệ làm ăn với nhau...

Tuấn cũng thay đổi lời khai, cho rằng số tiền giao nhận giữa hai bên là để thực hiện hợp đồng san lấp mặt bằng dự án khu dân cư.

Tại các phiên toà đã diễn ra, bà Lý đều phủ nhận việc đưa tiền cho Tuấn là để "chạy" cho chồng. Các luật sư bào chữa cho bà Lý đều cho rằng bà bị oan, hồ sơ vụ án đã bị làm sai lệch, cơ quan điều tra vi phạm tố tụng nghiêm trọng...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...