Vợ đối mặt án tù vì lấy trộm tiền của chồng

Đáng chú ý, đây là một vụ án khá hi hữu, khi bị hại lại chính là chồng hờ của bị cáo (hai người chung sống với nhau từ năm 2004 nhưng không đăng ký kết hôn).

Bị cáo Hải tại tòa ngày 28-9

Theo hồ sơ, từ năm 2004, anh C.B.M (52 tuổi, quê Bắc Giang) chung sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Hải và có với nhau hai con chung. Bắt đầu từ năm 2016, Hải thường bỏ nhà đi đâu không rõ.

Ngày 14-4-2017, Hải bất ngờ trở về nhà, ăn ở như bình thường với anh M. Tối ngày 19-4, anh M. đi làm về rồi vào nhà vệ sinh tắm giặt, treo chiếc ví da bên trong chứa 54 triệu đồng trên móc quần áo.

Lợi dụng lúc anh M. sơ ý, Hải lén lấy chiếc ví. Bị phát hiện, Hải cầm ví tiền bỏ chạy ra ngoài đường rồi vào nhà một người dân đóng cửa cố thủ.

Đứng ở ngoài, anh M. liên tục yêu cầu Hải trả lại tiền nhưng chỉ được trả lại 34 triệu đồng. Bực tức, anh M. trình báo cơ quan công an. Tại cơ quan công an, Hải tự nguyên giao nộp 20 triệu đồng còn lại.

Quá trình điều tra, Hải không có mặt tại nơi cư trú. Ngày 11-7, Công an quận Hoàng Mai ra quyết định truy nã. Một ngày sau, Hải bị bắt.

Với hành vi nêu trên, Nguyễn Thị Hải bị VKSND quận Hoàng Mai truy tố về tội trộm cắp tài sản theo điểm e khoản 2 Điều 138 BLHS. Mức án mà nữ bị cáo này phải đối mặt từ 2 đến 7 năm tù.

Tại tòa hôm nay, anh M. đề nghị hoãn phiên tòa và được HĐXX chấp thuận. Đồng thời, tòa cũng quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Hải từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm